Blog

Zalopay công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới

30/08/2024

Tại sự kiện “Mở giới hạn. Mới trải nghiệm” diễn ra vào chiều ngày 02/7/2024, Zalopay đã chính thức công bố diện mạo và định hướng mới của mình. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay đã được thay đổi mang lại một diện mạo trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ được độ uy tín, tin cậy của một ứng dụng thanh toán điện tử. Cùng Bee Art khám phá bộ nhận diện mới của Zalopay dưới bài viết này nhé!

blog tghumbnail.jpgVới tầm nhìn mở rộng mọi giới hạn, chuyển mình cho hành trình “Mới, mở và bền vững”, Zalopay đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Thay vì đặt nặng về mặt thẩm mỹ, bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay lại hướng tới việc truyền tải những thay đổi về sản phẩm, giá trị gửi gắm đằng sau những thay đổi và đặc biệt hơn là giá trị của sản phẩm. 

Logo mới của Zalopay hiện đại, trẻ trung hơn

Logo mới của Zalopay đã loại bỏ những chi tiết thừa, mang lại vẻ thoáng đãng và dễ đọc hơn, tập trung hoàn toàn vào phần chữ (custom type) với phong cách tối giản hiện đại. Việc loại bỏ khung viền từ phiên bản cũ giúp logo trở nên tự nhiên hơn, dễ đọc hơn, đồng thời thể hiện sự mở rộng và phá bỏ mọi giới hạn của thương hiệu. Đặc biệt, khi logo Zalopay được hiển thị theo dạng ngang, nó tạo ra hiệu ứng thị giác mạnh mẽ và dễ dàng được nhận diện, ngang hàng với những tên tuổi lớn trên thế giới như Apple Pay, Google Pay, PayPal,…

ATH-khám-phá-logo-mới-của-zalo-pay-4.jpegLogo mới của Zalopay phóng khoáng và dễ đọc hơn (Sưu tầm)

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay được lấy cảm hứng từ chính những thay đổi của sản phẩm

Từ giữa năm 2023, Zalopay đã lên kế hoạch xây dựng chiến lược kinh doanh mới và định hướng phát triển sản phẩm với tầm nhìn mở rộng kết nối và xóa bỏ mọi rào cản của người dùng. Cùng với những thay đổi của sản phẩm, đội ngũ marketing của Zalopay đã đặt ra những câu hỏi về việc làm sao để ngôn ngữ thương hiệu có thể song hành và truyền tải được mục tiêu của doanh nghiệp.

Priority4_5ea98fa618.jpgBà Lê Lan Chi - Tổng Giám đốc Zalopay chia sẻ về chương trình Hội viên ưu tiên - Zalopay Priority

Zalopay đã có bước đi táo bạo khi quyết định mở mọi phương thức thanh toán, không giới hạn người dùng trong những tiêu chuẩn riêng, từ đó chính thức đặt vấn đề “mở giới hạn” cho chính bộ nhận diện thương hiệu của mình giúp người dùng tiếp cận thương hiệu một cách dễ dàng. 

ZaloPay chính thức trở thành Zalopay trong bộ nhận diện thương hiệu mới

Zalopay cho biết, trước khi có sự thay đổi về logo cũng như bộ nhận diện thì có tới khoảng 80% người dùng thường xuyên viết sai tên thương hiệu, “Zalopay” hay “zalopay” được sử dụng phổ biến hơn cả tên chính thức “ZaloPay”. Thậm chí, những cách viết sai này còn xuất hiện ở một số trang báo hay các trang thông tin điện tử. Zalopay đã thử bằng rất nhiều cách khác nhau như comment phản hồi hoặc email, nhưng dường như việc viết hoa chữ P không được người dùng quan tâm. 

A_andy_zalopay_logo_moi_627cb0cbfd.jpgChữ "P" được đổi thành "p" trong bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay (Sưu tầm)

Chính vì lý do đó, trong lần thay đổi logo và bộ nhận diện này, Zalopay đã quyết định đơn giản hóa tên thương hiệu, thay chữ P (viết hoa) sang chữ p (viết thường) để thuận tiện theo thói quen của khách hàng. Sự thay đổi này mang lại cảm giác đơn giản, liền mạch và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi viết tên thương hiệu. 

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay khẳng định bản sắc thương hiệu

Logo mới Zalopay được thiết kế loại bỏ các khối viền đóng kín, điều này không chỉ mang đến cảm giác mới mẻ mà còn thể hiện được sự mở rộng, trẻ trung, hiện đại và phóng khoáng. Màu sắc vẫn được dựa trên bộ màu cũ xanh lá và xanh dương nhưng được điều chỉnh sắc độ giúp tươi tắn và nổi bật hơn, phù hợp với thị hiếu của nhóm đối tượng khách hàng trẻ. Đi cùng với đó là bộ màu phụ giúp hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi và dễ dàng thể hiện trong nhiều tình huống, môi trường hơn. 

media.pngZalopay nổi bật trong bộ nhận diện thương hiệu mới (Sưu tầm)

Cùng trong sự kiện này, Zalopay cho ra mắt bộ trademark chữ Z được cách điệu với đường cong mềm mại, mong muốn hướng đến những trải nghiệm vui vẻ và hài lòng cho khách hàng. Màn hình chính của app cũng được thiết kế tối giản và tinh gọn, các icon được sắp xếp khoa học mang lại cảm giác thoải mái tối đa khi sử dụng. 

ATH-khám-phá-logo-mới-của-zalo-pay-6.png

Bảng màu tươi tắn và nổi bật của Zalopay chủ đạo là xanh dương và xanh lá, cùng các màu sắc đi kèm thể hiện được mong muốn kết nối với đa dạng người dùng (Sưu tầm)

Một điểm đặc biệt trong bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay là được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ nhân sự nội bộ. Zalopay tin rằng những người hiểu rõ nhất về sản phẩm và người dùng chính là những người sẽ tạo ra sự kết nối tốt nhất. Ngoài ra, các đối tác đã hỗ trợ Zalopay trong việc sản xuất TVC quảng cáo và tổ chức sự kiện "Mở giới hạn. Mới trải nghiệm" vào ngày 02/07 vừa qua đều là các agency Việt Nam. Một thương hiệu Việt với đội ngũ sáng tạo 100% người Việt Nam đã mang đến một dự án “made in Vietnam” đầy sáng tạo và nổi bật, không thua kém bất kỳ chiến dịch nào từ các đội ngũ quốc tế.

Zalopay mạnh mẽ thể hiện tuyên ngôn: Làm mới mọi trải nghiệm về tiền

Tuyên ngôn này không chỉ là mục tiêu mà Zalopay hướng tới mà còn đặt ra thách thức cho toàn bộ đội ngũ. Sự đổi mới không chỉ dừng lại ở hình thức bên ngoài mà còn là kim chỉ nam cho sự cam kết của Zalopay trong việc không ngừng nỗ lực, phát triển sản phẩm nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và vượt trội.

Tuyên ngôn này được truyền tải thông qua bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalo cũng như giao diện của ứng dụng. Zalopay đã tối ưu hóa giao diện người dùng, cải tiến các tính năng thanh toán và tăng cường bảo mật. Zalopay luôn mong muốn mọi giao dịch của người dùng đều được diễn ra một cách nhanh chóng, dễ dàng và an toàn. 

ATH-khám-phá-logo-mới-của-zalo-pay-1 (1).pngZalopay đã cải tiến chức năng thanh toán cũng như tăng cường bảo mật cho ứng dụng (Sưu tầm) 

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến mà Zalopay còn mở rộng hệ sinh thái thanh toán của mình bằng cách hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong các lĩnh vực như bán lẻ, dịch vụ, vận chuyển và giải trí. Nhờ đó mà Zalopay đã tạo ra một hệ sinh thái đa dạng và phong phú, giúp cho người dùng cho nhiều hơn 1 lựa chọn trong khi sử dụng ứng dụng. 

ATH-khám-phá-logo-mới-của-zalo-pay-3 (1).pngZalopay hợp tác với nhiều đối tác chiến lược mang lại cho người dùng nhiều hơn 1 lựa chọn trong ứng dụng (Sưu tầm)

Người đại diện Zalopay chia sẻ: “Sở hữu hơn 14 triệu người dùng thuộc nhiều thế hệ, giới tính, ở nhiều vùng địa lý, với lối sống khác nhau nhưng Zalopay tin chắc rằng, người dùng của mình đều có một điểm chung, chính là sự nỗ lực hằng ngày để khai phá giới hạn bản thân, khai phá thêm nhiều nguồn thu nhập mới. Chúng tôi hy vọng sự thay đổi về nhận diện thương hiệu cùng những tính năng và sản phẩm mới được ra mắt với phương châm ‘Mở giới hạn – Mới trải nghiệm’ sẽ trở thành niềm cảm hứng để tất cả khách hàng tự tin bước ra khỏi mọi giới hạn, mở rộng thêm những trải nghiệm sống mới”

Kết luận 

Với những cải tiến đột phá từ sản phẩm cho tới bộ nhận diện thương hiệu, Zalopay không chỉ “Mở giới hạn. Mới trải nghiệm” cho người mà còn cho thấy tiềm lực mạnh mẽ của thương hiệu để vươn lên trở thành anh cả trong ngành tài chính điện tử tại Việt Nam. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, liên hệ ngay với Bee Art để biết thêm chi tiết nhé! 

Tổng hợp từ Zalopay.vn

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh