Blog

Đăng tải nội dung TikTok, đâu là khung giờ vàng cho doanh nghiệp?

15/04/2025

Tiktok giờ đây đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến bậc nhất tại Việt Nam. Lý do doanh nghiệp nên gia tăng sự hiện diện của mình trên nền tảng này đến từ việc lượng tương tác cao và khả năng “viral” được cho là dễ dàng hơn so với các nền tảng khác. Tuy vậy, cũng giống như cách thức hoạt động vốn có của một nền tảng social, Tiktok cũng có những khung giờ vàng với lượng truy cập và hoạt động cao hơn. Cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết sau đây. 

Tại sao “khung giờ vàng” lại là yếu tố quan trọng?

khung-gio-vang-tiktok-2.png

Tại sao khung giờ vàng lại là yếu tố quan trọng?

Với hàng triệu video được tải lên mỗi ngày, hoạt động trên Tiktok cần nhiều hơn là sự sáng tạo. Để thành công, cần phải có thời điểm chiến lược - hay thường được gọi là khung giờ vàng. Thời điểm đăng bài phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt trong hiệu suất nội dung của bạn. Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian đăng bài tối ưu bao gồm:

1. Thông tin nhân khẩu học của đối tượng: Biết được độ tuổi và sở thích của đối tượng mục tiêu giúp tìm ra thời điểm đăng bài tốt nhất. Tại Việt Nam, độ tuổi sử dụng Tiktok rất đa dạng từ người trẻ tới trung niên, trong đó độ tuổi từ 15-35 là đối tượng có thời lượng sử dụng nhiều nhất. 

2. Hành vi của người dùng: Người dùng trực tuyến thường có xu hướng sử dụng mạng xã hội nhiều vào thời gian rảnh, họ “lướt” như một cách vừa để giải trí vừa để cập nhật thông tin, Và lưu lượng sử dụng đạt cao nhất thường vào giờ nghỉ trưa, buổi tối và cuối tuần.

3. Sở thích về nội dung: Người dùng có xu hướng thích nội dung truyền thông xã hội hài hước, dễ liên tưởng và hưởng ứng nhiệt tình với các trends, vấn đề nổi cộm. Chúng giúp mọi người kết nối, đối phó với những thách thức của cuộc sống và thể hiện bản sắc của họ.

Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu những khung giờ vàng để đăng bài trên Tiktok

Các nghiên cứu cho thấy mức độ tương tác của người dùng thay đổi theo ngày. Một số thời điểm nhất định trong ngày thường và cuối tuần tạo ra mức độ tương tác cao hơn. Sau đây là bảng phân tích chung về các thời điểm cao điểm trong ngày:

1. Các ngày thường: 7:00 sáng, 11:00 sáng – 1:00 chiều và 7:00 tối - 10:00 tối

2. Các ngày cuối tuần: 10:00 sáng – 2:00 chiều và 7:00 tối - 10:00 tối

khung-gio-vang-tiktok-3.png

Các khung giờ vàng để đăng bài trên Tiktok

Trong các ngày thường, người dùng tương tác với Tiktok trong thời gian rảnh rỗi. Cụ thể, vào buổi sáng, nhiều người kiểm tra Tiktok trong khi vừa thức giấc hoặc trong khi ăn sáng. Đây có thể được coi là khung giờ hoạt động cao điểm của buổi sáng, tuy nhiên, cũng cần cân nhắc nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là những người đã có gia đình - họ sẽ không thường xuyên hoạt động vào thời gian này do những bận rộn với con cái và công việc. Ngược lại, nếu đối tượng nhận tin mục tiêu của bạn là những người trẻ, học sinh, sinh viên hoặc người mới đi làm - bạn có thể sử dụng thời gian này như một khung giờ vàng do thói quen “cầm vào điện thoại ngay sau khi thức giấc” của giới trẻ. Sau đó, vào giờ nghỉ trưa, hoạt động tăng đột biến. Người dùng thư giãn và theo dõi nội dung, tạm nghỉ công việc căng thẳng và cũng ít khi làm việc, học tập vào khoảng thời gian này. Cuối cùng, mức độ tương tác lại đạt đỉnh từ 7:00 tối - 10:00 tối. Mọi người thư giãn sau giờ làm việc hoặc học tập và tìm kiếm giải trí. Thực tế, khung giờ này có thể đến sớm hơn (vào khoảng 5:00 chiều) đối với các vùng địa lý ngoài thành phố. Điều này đến từ việc người làm việc và sinh sống tại các thành phố lớn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm, vì thế họ trở về nhà muộn hơn so với các khu vực địa lý thưa dân cư. Vậy, lựa chọn khung giờ nào cho doanh nghiệp của bạn còn phụ thuộc vào đặc điểm sống của khách hàng mục tiêu. Thương hiệu cần có những sự nghiên cứu kỹ lưỡng và cả những cuộc khảo sát định lượng để quyết định được khung giờ này.

Vào cuối tuần, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Tiktok là từ giữa buổi sáng đến giữa buổi chiều. Trong những giờ này, người dùng có xu hướng có nhiều thời gian rảnh hơn và có nhiều khả năng tương tác với nội dung hơn. Trái ngược với khung giờ vàng trong tuần, thời điểm sáng sớm cuối tuần thường không nhận được lượng tương tác cao, khi đa phần người trẻ có thói quen sinh hoạt thức dậy khá muộn vào ngày cuối tuần. Hãy lưu ý điểm này để có được những quyết định phù hợp với thương hiệu của bạn. 

Tiếp theo, hãy xây dựng lịch đăng bài nhất quán cho thương hiệu của bạn

khung-gio-vang-tiktok-4.png

Xây dựng lịch đăng bài nhất quán

Lịch đăng bài nhất quán trên Tiktok chính là một trong các yếu tố chìa khóa ảnh hưởng đến hiệu suất tương tác nội dung của bạn. Lý giải cho điều này, bắt nguồn từ cơ chế phân phối nội dung, nền tảng sẽ phân phối nội dung của bạn tốt hơn nếu bạn có tần suất đăng bài vào một khung giờ nhất định. Nó thúc đẩy khả năng hiển thị và tương tác của bạn trên nền tảng này. Đăng bài thường xuyên sẽ cải thiện cơ hội xuất hiện trên trang dành cho bạn. Bên cạnh việc lựa chọn khung giờ vàng cho nội dung của mình, thì lịch đăng bài nhất quán cũng giúp bạn kết nối nhiều hơn với người theo dõi. Điều này giúp tăng cơ hội mọi người sẽ khám phá và chia sẻ nội dung của bạn.

Với kinh nghiệm làm nghề lâu năm, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào việc đăng nhiều hơn để thu thập thêm dữ liệu, thay vì đăng một đoạn phim hoàn hảo thỉnh thoảng và không nhất quán. 

Cuối cùng, hãy điều chỉnh nội dung để phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp

Để chiến lược Tiktok có hiệu quả hơn, các thương hiệu có thể tham khảo các xu hướng chúng tôi nêu ra sau đây. Thứ nhất, người dùng thích nội dung tương tác, phản ánh các giá trị của văn hoá, chẳng hạn như sự hài hước và gia đình. Thứ hai, kết hợp âm nhạc địa phương phổ biến, tiếng lóng và xu hướng và trình bày những trải nghiệm hàng ngày dễ liên tưởng. Tất nhiên, đây là những nội dung mà hầu hết các thương hiệu đều đã và đang sử dụng và chứng thực sự hiệu quả của nó. Tuy nhiên, như chúng ta cũng đều biết rằng, việc quan trọng trên Tiktok không chỉ là làm nội dung theo xu hướng mà còn là sự cá nhân hoá những nội dung đó theo đặc điểm riêng biệt của đối tượng nhận tin mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. 

khung-gio-vang-tiktok-5.png

Điều chỉnh nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu

Thực tế, với mỗi ngành hàng và từng nhóm đối tượng khác nhau mà lại có những khung giờ vàng, giờ hoạt động cao điểm khác nhau. Thương hiệu cần có những thử nghiệm và điều chỉnh. Lời khuyên từ chúng tôi là, hãy hoạt động trong thời gian 2-3 tuần, đăng bài đều đặn và khi đó, nền tảng sẽ trả lại cho bạn những thông số cụ thể về lượng tương tác cũng như đặc điểm tương tác của người dùng. Lúc này, bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất và phù hợp nhất cho câu hỏi: Đâu là khung giờ vàng hợp lý cho thương hiệu của tôi? Và dù chỉ lựa chọn khung giờ vàng thôi thì là chưa đủ để thành công với nội dung Tiktok, nhưng nó là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng tương tác trên nền tảng này. Hy vọng rằng, những chia sẻ trong bài viết của chúng tôi hôm nay sẽ giúp thương hiệu, chủ thương hiệu có thêm những thông tin tham khảo và hữu dụng trên hành trình xây dựng và phát triển bền vững.


>>> Xem thêm: Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là gì? Tầm quan trọng của chúng trong truyền thông

>>> Xem thêm: 5 bước triển khai sáng tạo nội dung hiệu quả trong truyền thông

>>> Xem thêm: Thúc đẩy và gia tăng tương tác khách hàng trong Digital Marketing


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 077 34567 18

Email: info@beeart.vn

Website: www.beeart.vn

Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh