5 ý tưởng thiết kế logo F&B: sáng tạo, độc đáo và hiện đại nhất
Là đơn vị thiết kế đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu trong ngành F&B cùng vô số dự án thiết kế logo cafe, nhà hàng… độc đáo và nổi bật. Chúng tôi đã luôn không ngừng sáng tạo để có được những ý tưởng thiết kế sáng tạo và hiện đại nhất. Trong bài viết này, cùng chúng tôi khám phá các sản phẩm, cũng là các ý tưởng mới nhất của chúng tôi cho lĩnh vực này.
Thiết kế logo ngành F&B cho thương hiệu Mịn Matcha
Thiết kế logo thương hiệu Mịn Matcha
Matcha và đồ uống từ matcha thực tế không phải là các sản phẩm mới lạ nhưng đã và đang tạo ra một trào lưu trong sở thích của giới trẻ hiện đại. Với tình yêu dành cho những lá trà thuần khiết và những ly matcha thơm dịu, Mịn đã ra đời cùng sứ mệnh mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho mọi thực khách.
Ngay từ những ngày đầu chúng tôi trao đổi về dự án, Mịn đã bày tỏ mong muốn về một ấn phẩm ưa nhìn, mềm mại và có nét độc đáo để ứng dụng lâu dài trong hành trình xây dựng thương hiệu về sau. Chúng tôi - những người làm sáng tạo - cũng đã trăn trở về mục tiêu tạo ra sự đặc trưng, khác biệt nhưng vẫn tinh tế và thanh lịch.
Đứng trước yêu cầu đó, đội ngũ thiết kế của Bee Art đã nghiên cứu và nhận thấy rằng, điều ảnh hưởng tới hương vị của từng ly matcha không chỉ là nguyên liệu mà còn là dụng cụ được sử dụng trong suốt quá trình pha chế. Đó là muỗng Chasaku, cây đánh Chasen và bát Chawan. Từ đó, ý tưởng về sự kết hợp các dụng cụ này cùng hình ảnh lá trà được ra đời với mong muốn tạo ra cảm giác trọn vẹn và khẳng định sự tập trung của thương hiệu vào sản phẩm cốt lõi.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lựa chọn phông chữ viết tay, in nghiêng với nét mảnh. Chúng sẽ làm tốt nhiệm vụ tạo ra nét mềm mại, dịu dàng và uyển chuyển cho tổng thể thiết kế logo. Cảm giác này không chỉ thể hiện tính cách thương hiệu mà còn gợi liên tưởng tới từng ly matcha thơm mịn và dịu dàng chạm vào vị giác khi thưởng thức.
Thiết kế logo ngành F&B cho thương hiệu Cat Cake
Thiết kế logo thương hiệu Cat Cake
Xuất phát từ đam mê của chủ thương hiệu dành cho công việc làm bánh, cùng với đó là sứ mệnh mang lại những chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon, dịu ngọt tới từng khách hàng, Cat Cake đã chia sẻ với chúng tôi về mong muốn cho một chiếc logo trẻ trung, vui tươi và thể hiện được tính cách thương hiệu.
Trên tinh thần đó, chúng tôi đã phát triển ý tưởng thiết kế một chiếc logo theo phong cách cartoon, chữ “C” trong từ “Cat” được cách điệu thành khối tròn với dụng ý thể hiện sự hoàn hảo và sự toàn tâm toàn ý của thương hiệu dành cho sản phẩm. Trong đó, hình ảnh chú mèo cầm cốc trà và bánh sừng bò được vẽ với hình tượng đáng yêu để tạo ra cảm giác đáng yêu, gần gũi và thể hiện tính cách tươi trẻ, năng động và chữa lành của thương hiệu.
Bảng màu chủ đạo được kết hợp giữa hồng pastel và xanh navy để tạo ra sự cân bằng, đồng thời gợi xúc cảm thư giãn, dịu dàng. Cuối cùng, chúng tôi lựa chọn phông chữ bo tròn, không chân và nét thẳng nhằm mang lại cảm giác ngọt ngào, tạo sự cân bằng thị giác và giúp tổng thể logo trở nên hài hoà và thân thiện với khách hàng.
Thiết kế logo ngành F&B cho thương hiệu J. Coffee
Thiết kế logo thương hiệu J. Coffee
Trong lĩnh vực F&B với sự cạnh tranh khốc liệt, mỗi thương hiệu lại cần phải có cho riêng mình một thế mạnh, một câu chuyện để khác biệt. Với J. coffee, thương hiệu không chỉ tập trung phát triển chất lượng sản phẩm mà còn nỗ lực để tạo ra một không gian giao lưu, kết nối và yêu thương tới khách hàng. Tại J. coffee, điều khách hàng thưởng thức bao gồm cả những ly cafe chuẩn vị và cả cảm xúc mà không gian ấy mang lại.
Để thể hiện tinh thần này, đội ngũ thiết kế của Bee Art đã xây dựng ý tưởng cách điệu chữ cái “J” trong tên thương hiệu trở thành hình dấu ngoặc kép (“) bởi đây chính là biểu tượng để bắt đầu một cuộc trò chuyện. Dụng ý đằng sau quyết định này của chúng tôi là muốn tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi, cởi mở.
Rằng khi đến với chúng tôi, bạn sẽ được mở lòng để kết nối. Chỉ một biểu tượng đơn giản nhưng lại thay cho lời khẳng định của J. coffee về tinh thần tích cực và nhân văn của thương hiệu. Với Bee Art, chúng tôi tin rằng một ấn phẩm đơn giản nhưng vẫn hàm chứa nhiều ý nghĩa mới là sự đáng giá của thiết kế sáng tạo.
Cuối cùng, tông màu đơn sắc đen, trắng được lựa chọn làm màu chủ đạo cho toàn bộ bản thiết kế để tạo cảm giác tinh tế, hiện đại và đảm bảo tính ứng dụng lâu dài mà không lo lỗi thời. Qua quá trình hợp tác của đôi bên, chúng tôi đã cho ra đời một ấn phẩm vừa đạt kỳ vọng mong muốn từ thương hiệu vừa đáp ứng yêu cầu về chuyên môn và thẩm mỹ.
Thiết kế logo ngành F&B cho thương hiệu Auzzie
Thiết kế logo thương hiệu Auzzie
Dự án thiết kế logo Auzzie - Sự kết hợp giữa hình tượng phức tạp và yêu cầu tối giản. Nghe thì có vẻ là một yêu cầu không khả thi và có phần mâu thuẫn nhưng đó thực sự là những gì mà chúng tôi đã thực hiện trong dự án thiết kế logo thương hiệu đồ uống, ẩm thực châu Á Auzzie. Khi trao đổi về mong muốn cho ấn phẩm, đại diện thương hiệu đã chia sẻ rằng chiếc logo vừa phải kết hợp hình tượng cốc trà sữa, chiếc bát, hai chữ cái “T, L” vừa phải tinh tế, hiện đại, không rối mắt.
Để giải bài toán khó này, đội ngũ sáng tạo của chúng tôi đã nỗ lực xây dựng ý tưởng để tận dụng tối đa đường nét, lồng ghép sao cho khéo léo các biểu tượng vừa đảm bảo ý nghĩa thương hiệu muốn truyền tải vừa đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Bằng cách đó, chúng tôi quyết định dùng hình ảnh chiếc bát tô và tận dụng nó như phần đáy cốc của hình tượng cốc trà sữa. Hai chữ cái “T, L” được xếp bên cạnh tạo liên tưởng tới phần thành cốc đồng thời tạo ra bố cục chắc chắn, vững chãi cho tổng thể bản thiết kế.
Cùng với đó, tông màu hồng, xanh được lựa chọn làm tông màu chủ đạo để thể hiện nét hiện đại, trẻ trung và mang lại cảm giác thời thượng. Cuối cùng, phông chữ thẳng, nét dày đơn giản, không cách điệu đã trung hoà các yếu tố hình tượng phức tạp phía trên để đảm bảo giữ được tối đa cảm giác tinh tế.
Thiết kế logo ngành F&B cho thương hiệu Soleila
Thiết kế logo thương hiệu Soleila
Soleila là một trong số các thương hiệu non trẻ trong lĩnh vực F&B và vì thế, những thách thức trong hành trình xây dựng thương hiệu ban đầu là vô cùng lớn. Từ đó, yêu cầu mà Soleila đặt ra cho đội ngũ thiết kế của chúng tôi trong dự án thiết kế logo là phải thể hiện được câu chuyện truyền cảm hứng của thương hiệu để tạo ra dấu ấn khác biệt ngay từ những điểm chạm đầu tiên với khách hàng.
Khi chúng tôi được lắng nghe câu chuyện của Soleila kể về những người trẻ dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong đời nhưng vẫn giữ vững tinh thần lạc quan với trái tim nhiều mơ ước, chúng tôi nhìn thấy chính bản thân mình trong đó và ngay lập tức hình ảnh mặt trời nảy ra trong suy nghĩ. Dựa trên ý tưởng này, Bee Art phát triển logo theo hướng thiết kế biểu tượng. Ngoài hình ảnh mặt trời biểu tượng của niềm tin, khát vọng và ý chí quật cường thì chúng tôi đã khéo léo lồng ghép hình ảnh hạt cafe, lá trà là đại diện cho sản phẩm cốt lõi của thương hiệu. Cuối cùng, hình ảnh bàn tay được sử dụng để tạo ra cảm giác nâng niu, trân trọng và sự đầu tư đầy tâm huyết từ Soleila.
Qua quá trình tinh chỉnh và hoàn thiện, sản phẩm của chúng tôi đã nhận được sự hài lòng và yêu thích từ chủ thương hiệu. Thành công với dự án này không chỉ là chiếc logo đáp ứng đủ yêu cầu về chuyên môn thẩm mỹ mà còn kể được câu chuyện đầy cảm hứng của thương hiệu.
>>> Xem thêm: Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là gì? Tầm quan trọng của chúng trong truyền thông
>>> Xem thêm: 5 bước triển khai sáng tạo nội dung hiệu quả trong truyền thông
>>> Xem thêm: Thúc đẩy và gia tăng tương tác khách hàng trong Digital Marketing
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Hotline/Zalo: 077 34567 18
Email: info@beeart.vn
Website: www.beeart.vn
Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh