Blog

17 MẪU THIẾT KẾ LOGO SHOP QUẦN ÁO ĐẸP MẮT, THỜI THƯỢNG (CẬP NHẬT 2024)

23/09/2024

Thiết kế logo shop quần áo là một yếu tố nhận diện thương hiệu quan trọng giúp thu hút khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để chọn cho mình một thiết kế logo thời trang ấn tượng, thể hiện được phong cách của sản phẩm chính của thương hiệu. Vậy, làm thế nào để có được một logo shop quần áo ấn tượng và phù hợp? Cùng Bee Art tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Tầm quan trọng của thiết kế logo shop quần áo

Logo shop quần áo tạo nên sự ấn tượng với khách hàng 

Thiết kế logo shop quần áo được coi như gương mặt đại diện cho thương hiệu, là yếu tố đầu tiên giúp khách hàng đánh giá và cảm nhận sự độc đáo, khác biệt của cửa hàng bạn. Trong bối cảnh thị trường thời trang đa dạng với vô số thương hiệu lớn nhỏ cả trong và ngoài nước, một logo ấn tượng sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu logo shop quần áo của bạn đủ nổi bật và cuốn hút, lượng khách ghé thăm cửa hàng chắc chắn sẽ tăng lên.

Thiết kế logo shop quần áo giúp khách hàng dễ nhận diện và nhớ đến thương hiệu

Logo shop quần áo ấn tượng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu. Từ đó làm gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Một ví dụ đơn giản mà bạn dễ dàng có thể nhận diện đó là khi nhìn thấy logo có 2 chữ C được đặt quay lưng và lồng vào nhau, người ta sẽ dễ dàng nghĩ luông tới thương hiệu Chanel.

logo shop quần áo.jpg

Dự án thiết kế logo shop quần áo Zulo do Bee Art thực hiện

Logo shop quần áo ấn tượng giúp khẳng định thương hiệu trên thị trường 

Thời trang là một lĩnh vực rất dễ bị sao chép, bởi vật khi có một chiếc logo ấn tượng sẽ giúp cửa hàng của bạn khẳng định được thương hiệu của mình với khách hàng, từ đó xây dựng được tệp khách hàng trung thành, ổn định. 

Cách thiết kế logo cho shop quần áo đẹp, thu hút

Khi tiến hành thiết kế logo shop quần áo sẽ có những điều cơ bản mà bạn cần phải biết bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp của hình ảnh logo cũng như quy mô của doanh nghiệp. 

Thiết kế logo shop thời trang sử dụng quy luật cân bằng

Việc thiết kế logo shop thời trang nên dựa vào những quy luật cũng như việc sử dụng các công cụ thông minh để việc thiết kế được diễn ra một cách thuận lợi và dễ dàng. 

Một số quy tắc thiết kế bạn có thể tham khảo là: quy tắc ngón tay cái, quy tắc ⅓,... đây là những quy tắc hướng đến nét thẩm mỹ cao, hài hòa, cân đối và dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng và đối tác. 

logo shop quần áo 1.jpgDự án thiết kế logo shop quần áo Harley do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo shop quần áo đơn giản, dễ hiểu

Khi thiết kế logo cho bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là logo shop quần áo, bạn cần đảm bảo được tính đơn giản cũng như súc tích, thể hiện được thông điệp mà thương hiệu đang muốn hướng tới. Bạn không nên tham lam đưa quá nhiều chi tiết vào trong logo, nó sẽ bị phản tác dụng, không những không giúp thu hút khách hàng mà còn không tạo được sự ấn tượng, độc đáo. 

Vì thế, hãy nên tận dụng những chi tiết cần thiết để đưa vào logo shop thời trang thay vì cho quá nhiều chi tiết rườm rà nhưng lại nhạt nhòa, không có điểm nhấn. Bạn có thể tham khảo 1 số mẫu logo như Apple, Nike, Adidas,... 

Thiết kế logo thể hiện được sự ổn định và bền vững

Thiết kế logo shop quần áo không chỉ cần chú trọng tới tỷ lệ hay ý tưởng mà còn cần thể hiện được sự ổn định và bền vững. Bởi xu hướng thời trang thay đổi không ngừng qua các năm, vì thế mà sự ổn định của logo theo thời gian sẽ giúp thương hiệu dễ dàng định vị trên thị trường. Nếu logo của bạn không thể hiện được sự ổn định mà biến đổi liên tục thì ngay chính khách hàng trung thành của thương hiệu cũng khó mà nhận diện một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, logo shop quần áo còn phải đạt được sự linh hoạt phụ thuộc vào các sản phẩm của thương hiệu, dù logo được đặt ở kích thước nào cũng đều phải tiếp cận và ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng. 

logo shop quần áo 2.jpgDự án thiết kế logo shop quần áo Delight do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo shop quần áo thể hiện được phong cách của thương hiệu 

Khi thiết kế kế logo cho shop quần áo cần đảm bảo được các yếu tố liên quan tới định hướng cũng như phong cách của sản phẩm chính của thương hiệu, cụ thể: 

  • Logo cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu hướng đến;

  • Logo phù hợp với phong cách của sản phẩm: năng động, trẻ trung, cá tinh, sang trọng,... 

  • Logo cần phải truyền tải được thông điệp của thương hiệu.

Logo shop quần áo cần sự độc đáo, mới lạ

Tính độc đáo, mới lạ là yếu tố không thể thiếu trong một thiết kế logo shop quần áo nếu bạn muốn gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng để họ luôn nhớ đến thương hiệu của mình. Vì thế, bạn cần phải nghiên cứu sáng tạo để có được 1 thiết kế logo mang phong cách riêng của thương hiệu và không bị “đụng hàng” với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Từ đó, gia tăng ưu thế cạnh tranh trên thị trường với các đối thủ. 

Những lưu ý khi thiết kế logo cho shop thời trang, quần áo

Xác định tập khách hàng mục tiêu

Trước hết, bạn cần thu thập dữ liệu thông tin, nghiên cứu và định vị khách hàng mục tiêu của mình. Thông thương ngành thời trang sẽ được chia ra 5 phân khúc: 

  • Haute Couture: Đây là phân khúc cao cấp nhất và yêu cầu tất cả các khâu sản xuất phải được làm thủ công. 

  • Luxury: Đây là phân khúc hàng cao cấp được may đo sẵn (Ready to Wear), sản phẩm thời trang trong phân khúc này cần được đầu tư từ khâu sản xuất tới hình ảnh truyền thông. 

  • Mid-end: Đây là phân khúc sản phẩm có giá cả hợp lý, chất lượng được đảm bảo mặc dù được sản xuất hàng loạt. 

  • Mass market: Sản phẩm thuộc phân khúc này được sản xuất theo quy mô lớn, phục vụ cho nhu cầu quần áo hằng ngày của khách hàng. 

  • Value Market: Phân khúc sản phẩm thời trang giá rẻ. 

Mỗi hình ảnh, biểu tượng sử dụng trong logo sẽ tương ứng với từng phân khúc khách hàng riêng, vì thể doanh nghiệp cần đầu tư vào giai đoạn thiết kế logo shop quần áo này thật kỹ lưỡng và chỉn chu. 

logo shop quần áo 3.jpg

Dự án thiết kế logo shop quần áo Vivi Mode do Bee Art thực hiện

Thiết kế logo cần thể hiện được cá tính, phong cách của thương hiệu

Cá tính, phong cách của thương hiệu cần phải được thể hiện rõ nét qua thiết kế logo shop quần áo của bạn. Bởi chỉ khi logo làm được điều đó, khách hàng mới có thể dễ dàng nhận ra được tính cách, hình ảnh của thương hiệu như thế nào, hiện đại, trẻ trung, năng động hay mạnh mẽ, sang trọng, tinh tế,... 

Thiết kế logo shop quần áo cần phải có tính ứng dụng cao

Logo shop quần áo không chỉ được sử dụng in ấn trên các ấn phẩm truyền thông hay tag/mác mà còn được sử dụng để in, thêu trên các sản phẩm quần áo của thương hiệu. Điều này cũng giúp cho thương hiệu gây được ấn tượng với khách hàng thông qua sản phẩm.

Tổng hợp các mẫu thiết kế logo shop quần áo của Bee Art

logo shop quần áo 4.jpg

Dự án thiết kế logo shop quần áo Nailegant do Bee Art thực hiện

logo shop quần áo 5.jpg

Dự án thiết kế logo shop quần áo Playwell do Bee Art thực hiện

logo shop quần áo 6.jpgDự án thiết kế logo shop quần áo Rhinovate do Bee Art thực hiện

logo shop quần áo 7.jpg

Dự án thiết kế logo shop quần áo Buratino do Bee Art thực hiện

logo shop quần áo 8.jpgDự án thiết kế logo shop quần áo Jessica do Bee Art thực hiện

logo shop quần áo 9.jpgDự án thiết kế logo shop quần áo Zenlab do Bee Art thực hiện

logo shop quần áo 10.jpg

Dự án thiết kế logo shop quần áo Swallow do Bee Art thực hiện

logo shop quần áo 11.jpgDự án thiết kế logo shop quần áo Lafuta do Bee Art thực hiện

logo shop quần áo 12.jpg

Dự án thiết kế logo shop quần áo Choco Kids do Bee Art thực hiện

Kết luận

Trên đây là 17+ mẫu thiết kế logo shop quần áo thời trang đẹp mắt, ấn tượng. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn có thêm được ý tưởng cho thiết kế logo của mình. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo shop thời trang, liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn miễn phí nhé!!!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 45 thiết kế logo dễ thương sẽ khiến bạn phải thốt lên “Awww” 

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022 (

 Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022


✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh