Blog

11 ý tưởng thiết kế bao bì sáng tạo truyền cảm hứng cho thương hiệu bạn

09/08/2024

Thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ cần làm tốt chức năng của nó mà còn phải tạo ra sự phấn khích, mong đợi cho khách hàng. Bao bì của bạn phải bảo vệ được sản phẩm và dễ dàng vận chuyển, ngoài ra, nó cũng cần khiến cho khách hàng phấn khích háo hức muốn mở ra ngay lập tức. Với thiết kế phù hợp, bao bì sản phẩm của bạn sẽ trở thành yếu tố giúp mở rộng thương hiệu và mang đến trải nghiệm mở hộp đáng nhớ và để lại ấn tượng lâu dài trong lòng khách hàng. Cùng Bee Art khám phá 11 ý tưởng thiết kế hộp sáng tạo giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm của thương hiệu bạn. 

Theo một báo cáo nghiên cứu, có tới 72% người Mỹ nói rằng quyết định mua hàng của họ chịu ảnh hưởng bởi thiết kế bao bì sản phẩm. Thiết kế hộp hiệu quả còn giúp cho thương hiệu xây dựng được lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng. 

see-through-box.jpg

Những lưu ý khi thiết kế bao bì sản phẩm 

Thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp với sở thích của khách hàng

Hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ là chìa khóa giúp các thương hiệu dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm của mình. Các yếu tố thiết kế trong bao bì phải đảm bảo phù hợp với sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu, đảm bảo bao bì của bạn nổi bật đồng thời có thêm thông tin về sản phẩm như thành phần, cách sử dụng,... để gia tăng lòng tin của người tiêu dùng. 

Thiết kế bao bì sản phẩm phản ánh giá trị thương hiệu

Thiết kế bao bì sản phẩm luôn cần thể hiện được bản sắc thương hiệu. Ví dụ, thiết kế bóng bẩy của Apple giúp nhấn mạnh sử đổi mới, trong khi bao bì thân thiện với môi trường của Lush nhấn mạnh cam kết của thương hiệu đối với tính bền vững. Việc thay đổi thiết kế bao bì theo sở thích của khách hàng cũng nhưu phản ánh giá trị thương hiệu sẽ thúc đẩy đáng kể khả năng nhận diện thương hiệu và thành công trên thị trường. 

Các yếu tố thiết kế bao bì sản phẩm

Mặc dù sự rõ ràng trong thiết kế thương hiệu là rất quan trọng, tuy nhiên bạn cũng nên tập trung vào thể hiện sự cân bằng trong phong cách thương hiệu và các yếu tố thiết kế. Thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng màu sắc khéo léo với kiểu chữ phù hợp và lựa chọn đúng chất liệu sẽ là chìa khóa giúp thiết kế hộp của bạn thành công. 

Các thiết kế bao bì phù hợp với từng loại sản phẩm

Bao bì có nắp gập

tuck-up-boxes.jpg

Thiết kế bao bì có nắp gập là bao bì các tông thông minh có nắp gập gọn gàng ở mặt trước, đảm bảo lắp ráp dễ dàng và được đóng chặt. Loại thiết kế bao bì này rất được ưa chuộng bởi tính linh hoạt và dễ dàng tùy chỉnh, nó phù hợp để gửi các mặt hàng bán lẻ, quà tặng, mỹ phẩm,...

Mặc dù thiết kế có phần mỏng nhẹ và không phù hợp với các sản phẩm nặng hơn nhưng vẫn là lựa chọn tiết kiệm chi phí và hiệu quả để đóng gói nhiều loại sản phẩm. 

Thiết kế bao bì hình gối

pillow-box.jpg

Thiết kế bao bì hình gối có hình dạng đặc biệt với các đầu cong thanh lịch và thân cong bóng bẩy, giống như một chiếc gối. Một lựa chọn phổ biến cho những đồ vật có giá trị như trang sức, mỹ phẩm và sôcôla, bao bì dạng gối có thiết kế bắt mắt nhưng sức chứa hạn chế và nắp đậy kém an toàn hơn so với hộp truyền thống.

Thiết kế hộp gable tùy chỉnh

custom-gable-box.jpg

Hộp gable tùy chỉnh nổi bật với hình dạng ngôi nhà có tay cầm thích hợp sử dụng cho các sản phẩm quà tặng, quà tặng tiệc, đồ ăn nhẹ từ bánh và các sản phẩm bán lẻ. Mặc dù thuận tiện khi mang theo, nhưng kích thước nhỏ gọn của chúng có thể hạn chế khả năng chứa và thiết kế tay cầm có thể ảnh hưởng đến độ bền. Nhìn chung, hộp gable kết hợp thiết kế thanh lịch với tính thực tế, khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các giải pháp đóng gói di động và thẩm mỹ.

Thiết kế bao bì dạng hộp thư

mailer-box_18691a0d17.jpg

Thiết kế bao bì dạng hộp thư là hộp các tông tự dán được tạo ra để vận chuyển an toàn qua dịch vụ bưu chính hoặc chuyển phát nhanh. Thiết kế này rất phù hợp đối với lĩnh vực thương mại điện tử, chúng đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong quá trình vận chuyển và mang lại cơ hội xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Mặc dù dễ dàng lắp ráp và sử dụng, tuy nhiên thiết kế bao bì dạng hộp thư này có thể cần thêm các lớp đệm lót đối với những mặt hàng nhỏ, mỏng manh, điều này có thể làm tăng chi phí vận chuyển do kích thước của chúng. Nhìn chung, thiết kế bao bì dạng này vẫn được đánh giá cao bởi sự tiện lợi, tin cậy và tạo ra trải nghiệm mở hộp đáng nhớ. 

11 ý tưởng thiết kế hộp truyền cảm hứng cho thiết kế bao bì sản phẩm của bạn 

1. Thiết kế bao bì sản phẩm theo phong cách tối giản

minimalist-box_18695831b6.jpg

Phong cách tối giản tôn vinh dự đơn giản, rõ ràng và thanh lịch, giúp sản phẩm dễ dàng thu hút những người tiêu dùng hiện đại. Thiết kế bao bì tối giản giúp thể hiện được sự tinh tế và chất lượng cao của sản phẩm, đảm bảo sản phẩm của bạn được nổi bật, không bị lỗi thời và dễ dàng thu hút khách hàng. 

2. Thiết kế bao bì sản phẩm theo phong cách "tối đa" (maximalist)

maximalist-box.jpg

Không giống với chủ nghĩa tối giản, thiết kế bao bì sản phẩm theo phong cách "tối đa" lại thể hiện sự "ồn ào", sử dụng rất nhiều chi tiết với các gam màu sặc sỡ. Đắm mình trong sự sống động quá mức, những chiếc hộp phong cách maximalist tạo nên một tuyên bố táo bạo bằng việc sử dụng màu sắc tươi sáng và các họa tiết phức tạp để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Áp dụng phong cách này, các thương hiệu tạo ra những thiết kế bao bì ấn tượng để lại dấu ấn khó quên cho người nhìn.

3. Thiết kế bao bì sử dụng hoa văn đặc sắc

purple-toned-box.jpg

Cho dù là các họa tiết hình học, họa tiết hoa hay họa tiết trừu tượng thì thiết kế bao bì sử dụng hoa văn chắc chắn sẽ rất dễ dàng thu hút khách hàng. Nó không chỉ tạo nên sự hấp dẫn về mặt thị giác mà còn truyền tải được cá tính và sự độc đáo của thương hiệu giúp sản phẩm trở nên nổi bật. 

4. Thiết kế bao bì sản phẩm sử dụng các khối màu sắc

pink-color-box.jpg

Bộ phim Barbie năm 2023 là một minh chứng cho việc sử dụng những khối màu hồng sẽ không bao giờ bị lỗi mốt. Việc các khối màu được sử dụng trong thiết kế bao bì sản phẩm giúp thu hút sự chú ý và làm cho thiết kế trở nên nổi bật. Các thương hiệu sử dụng các khối màu để thể hiện ngôn ngữ hình ảnh đậm nét và khiến cho thông điệp trở nên hấp dẫn. 

5. Thiết kế bao bì sản phẩm theo phong cách dí dỏm

pink-color-box.jpg

Bằng cách kết hợp sự hài hước thông minh và các yếu tố vui tươi vào thiết kế bao bì sản phẩm của bạn, không chỉ giúp  thu hút sự chú ý mà còn tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

6. Thiết kế bao bì sản phẩm "bold and bright" (đậm và sáng)

box-design-with-contrast.jpg

Bằng cách kết hợp các màu săc đối diện nhau trên vòng tròn màu sắc - như đỏ và xanh lá cây hoặc hồng và xanh lam- giúp tạo ra mức độ tương phản mạnh mẽ và tác động trực quan thu hút ánh nhìn ngay lập tức. Kỹ thuật này không chỉ tăng cường khả năng hiển thị mà còn truyền đạt tính cách thương hiệu một cách hiệu quả. Các màu tương phản tạo ra một bố cục năng động và tràn đầy năng lượng, khiến thiết kế bao bì trở nên đáng nhớ và hấp dẫn.

7. Thiết kế bao bì sản phẩm kể một câu chuyện

storytelling-box.jpg

Một cách tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng của bạn là kể một câu chuyện hấp dẫn bằng thiết kế bao bì sản phẩm của bạn. Tại sao không đưa vào bao bì một câu chuyện hấp dẫn về cách thương hiệu bắt đầu hoặc một số sự thật thú vị liên quan đến sản phẩm? Bạn có thể làm điều này bằng cách kết hợp giữa văn bản và hình ảnh. Nếu như đây là hình thức marketing phù hợp với thương hiệu của bạn thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thông minh khi thiết kế bao bì sản phẩm. 

8. Thiết kế bao bì có kết cấu vững chắc

textured-packaging.jpg

Sử dụng thiết kế bao bì có kết cấu vững chắc là lựa chọn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho sản phẩm của thương hiệu. Lựa chọn vật liệu mang lại trải nghiệm tinh tế cho các giác quan trong khi các chi tiết in nổi, in chìm làm tăng thêm chiều sâu cho bao bì. 

9. Các chi tiết sáng tạo bên trong thiết kế bao bì sản phẩm

inner-box-packaging.jpg

Sử dụng thêm các yếu tố bất ngờ sẽ làm gia tăng trải nghiệm mở hộp của khách hàng. Các chi tiết chỉn chu, sáng tạo bên trong thiết kế bao bì sản phẩm sẽ khiến cho khách hàng thích thú và phấn khích khi khám phá ra điều bất ngờ bên trong hộp. 

10. Thiết kế bao bì sản phẩm dựa trên đặc tính sản phẩm

beeswax-candle-box.jpg

Hãy để sản phẩm của bạn truyền cảm hứng cho thiết kế bao bì sản phẩm của bạn bằng cách áp dụng cách tiếp cận theo đúng nghĩa đen. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là mật ong, hãy lên ý tưởng thiết kế bao bì giống với tổ ong. Điều này không chỉ tạo ra vẻ ngoài gắn kết và hấp dẫn mà còn củng cố tính chất của sản phẩm. 

11. Thiết kế bao bì sản phẩm trừu tượng và kỳ quặc

beeswax-candle-box.jpg

Miễn là thiết kế bao bì sản phẩm đó phù hợp với thương hiệu của bạn, thiết kế càng sáng tạo và vượt ra ngoài khuôn khổ càng tốt. Điều thực sự thú vị về phong cách thiết kế hộp kỳ quặc này là khả năng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và bất cứ thương hiệu nào cũng mong muốn đạt được điều đó.

Kết luận

Thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, mà còn tạo ra sự phấn khích và để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng. Bao bì của bạn không chỉ là một vật chứa mà còn phải tạo nên sự mong đợi và thể hiện những điều làm nên sự độc đáo của thương hiệu. 

>>> Xem thêm: Thiết kế bao bì sản phẩm

>>> Xem thêm: Mãn nhãn với những thiết kế bao bì Trung Thu 2024 đẹp như tranh vẽ

>>> Xem thêm: 8 ý tưởng thiết kế bao bì không bao giờ lỗi thời

>>> Xem thêm: 10 quy tắc thiết kế bao bì thu hút người tiêu dùng

Liên hệ với Bee Art ngay hôm nay để được tư vấn thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng và thu hút!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/ Zalo: 077 34567 18

Email: info@beeart.vn

Website: www.beeart.vn

Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, TP.HCM