Blog

Vai trò của logo đối với doanh nghiệp của bạn

25/01/2020

Logo có vai trò quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn? Nếu bạn chưa biết rõ thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bee Art nhé!

Vai trò của logo đối với doanh nghiệp của bạn

Khi bạn đang trên đà bắt đầu một doanh nghiệp mới, theo đuổi một dự án đam mê hoặc thử nghiệm một khái niệm, bạn có thể không nghĩ nhiều về việc thiết kế logo.

Và điều đó hợp lý khi xem xét tất cả những điều khác mà bạn phải tìm ra, bao gồm cả việc gọi doanh nghiệp của bạn là gì, cách thức hoạt động, khi bạn tìm thấy thời gian để thực hiện, v.v.

Khi bạn tiến gần hơn tới việc ra mắt, nhu cầu về logo có thể sẽ xuất hiện, đặc biệt nếu bạn đang thiết kế trang web hoặc danh thiếp.

Vậy vai trò của logo đối với doanh nghiệp của bạn là gì? Đưa ra một hình ảnh về những gì bạn đang làm mang ý tưởng của bạn đến với cuộc sống và truyền đạt nó theo cách mà từ ngữ không thể. Và trong khi cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời là ưu tiên hàng đầu của bạn, bạn có thể nghĩ logo là một hệ thống hỗ trợ, giúp bạn có được tầm nhìn, sự tin tưởng và thiện chí.

Cần thuyết phục hơn? Đây là lý do tại sao một logo quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là những doanh nghiệp ở giai đoạn đầu!

Logo mang lại cho công ty của bạn một bản sắc

Nhà thiết kế nổi tiếng Paul Rand đã viết, “một logo không bán (trực tiếp), nó xác định.”

Hãy nhắc lại - mục đích số một mà logo phục vụ là cung cấp cho doanh nghiệp của bạn (hoặc tổ chức, nhóm, v.v.) một danh tính.

Hãy suy nghĩ về cách hầu hết mọi người sẽ tương tác với công ty của bạn lần đầu tiên. Cho dù đó là thông qua trang web của bạn, kênh truyền thông xã hội, danh thiếp hoặc gian hàng tại một hội nghị, bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên tích cực - và thật khó để làm điều này chỉ bằng lời nói.

vai-tro-cua-logo-bee-art-01Logo trên danh thiếp

Bằng cách tạo cho công ty của bạn một dấu ấn phù hợp với không gian cả lớn và nhỏ, bạn đang củng cố tên doanh nghiệp của mình (và thương hiệu tổng thể) và cung cấp hình ảnh cho đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn đang nói rằng “hi” mà không bị thúc đẩy hay đáng ghét.

Điều đó không có nghĩa là logo của bạn phải xác định rõ ràng những gì bạn làm hoặc bán - ví dụ: nếu bạn là một công ty tài chính, bạn không cần phải bao gồm các ký hiệu đô la hoặc ngân hàng heo trong logo của mình.

Nhưng những gì logo của bạn không cần phải làm là trao đổi các thuộc tính thương hiệu của bạn. Sử dụng tín hiệu thị giác như màu sắc, phông chữ, biểu tượng, hình dạng, và khẩu hiệu. Và nó cần phải làm theo cách đơn giản, dễ hiểu và dễ thích nghi trên các phương tiện.

Logo làm cho thương hiệu của bạn trở nên gắn bó hơn

Đã bao nhiêu lần bạn quên tên của một thứ gì đó, nhưng có thể mô tả nó trông như thế nào? Trong một thế giới nơi mọi người tương tác với hàng trăm nhãn hiệu mỗi ngày, bạn có một phần nghìn giây để thu hút sự chú ý của ai đó và nổi bật.

Một logo đặc biệt làm cho thương hiệu của bạn (và doanh nghiệp) dễ nhớ hơn vì con người được nối dây để xác định hình ảnh và sử dụng chúng để rút ra ý nghĩa và câu chuyện.

Theo Optimal Targeting, não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản và mọi người ghi nhớ 80% hình ảnh (so với 20% văn bản và 10% âm thanh).

vai-tro-cua-logo-bee-art-02Logo của Girl Gang trên bao bì

Bạn có thể thấy hồi tưởng trực quan này trong thực tế khi bạn nhìn vào kết quả của  thí nghiệm này, nơi 156 người được yêu cầu vẽ 10 logo biểu tượng từ bộ nhớ, bao gồm cả Ikea và Burger King. Mặc dù kết quả rất khác nhau, hầu hết mọi người đều làm tốt việc nắm bắt các khía cạnh của những logo này, đặc biệt là màu sắc thương hiệu.

Khi bạn đang thiết kế logo, hãy nghĩ đến người có thể nhìn thấy nó trên bảng hiệu, quảng cáo trên mạng xã hội, poster sự kiện hoặc nhãn dán trên máy tính xách tay - và sau đó nghĩ về cách bạn muốn họ nhớ nó.

Logo truyền đạt sự chuyên nghiệp và xây dựng niềm tin

Đó là một trong những vai trò của logo. Khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp mới, có thể là một thách thức để khiến người khác - có thể là khách hàng, nhà cung cấp hoặc nhà đầu tư - tin tưởng bạn. Đó là lý do tại sao nó giúp nhận lời khuyên từ trường học cũ về việc mặc quần áo cho công việc bạn muốn.

Trước khi một người thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ đánh giá ngoại hình. Hãy suy nghĩ về việc nếu bạn truy cập một trang web tầm thường hoặc được trao một danh thiếp có vẻ như hết hạn. Nó không thấm nhuần niềm tin hay sự tự tin, phải không? Bạn có thể sẽ không nhảy để mua một cái gì đó hoặc liên hệ với ai đó để biết thêm thông tin.

Ngược lại, một thương hiệu mạnh có thể truyền cảm hứng cho những người không biết gì về doanh nghiệp của bạn để bắt đầu có được niềm tin và sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Nó cũng có thể giúp xây dựng lòng trung thành theo thời gian, khi doanh nghiệp của bạn phát triển và có được người hâm mộ - bạn chỉ cần nghĩ về logo cửa hàng cà phê yêu thích của bạn và cách nhìn thấy nó trên cốc của ai đó vào buổi sáng khiến bạn cảm thấy.

vai-tro-cua-logo-bee-art-03Logo Stumptown trên cốc cà phê giấy

Bằng cách thiết kế một logo tuyệt vời và đưa nó lên trang web của bạn và các tài liệu hướng tới khách hàng khác, bạn có thể ngay lập tức truyền đạt rằng bạn có nghĩa là kinh doanh. Và bởi vì 70% các công ty nói rằng việc giữ chân khách hàng sẽ rẻ hơn so với việc có được một khách hàng mới, bạn càng có thể làm gì để tạo dựng niềm tin, doanh nghiệp của bạn sẽ càng mạnh hơn.

Logo làm cho bạn (người sáng lập) cảm thấy hợp pháp

Bắt đầu một doanh nghiệp hoặc dự án lớn là khó khăn. Và như đã đề cập ở trên, nó có thể là một thách thức để thuyết phục ai đó nắm lấy cơ hội của bạn - đặc biệt là khi bạn không chắc chắn 100% bạn có những gì nó cần.

Do có rất nhiều trở ngại phải vượt qua khi bắt đầu kinh doanh, thật khó để cảm thấy tự tin vào những gì bạn đang làm. Rất nhiều điều chưa biết! Quá nhiều thứ để học!

Mặc dù nghe có vẻ hời hợt, một logo có thể giúp với điều đó. Vai trò của logo là làm cho những gì bạn đang làm (hoặc cố gắng làm) trở nên hữu hình hơn và cung cấp cho bạn một cái gì đó để xây dựng.

vai-tro-cua-logo-bee-art-04Logo của Uncaught trên áo hoodie

Khi bạn gửi email cho nhà cung cấp, gửi đề xuất cho khách hàng hoặc bắt đầu chiến dịch gây quỹ cộng đồng đó, logo của bạn sẽ gửi thông điệp một cách cao siêu, “Tôi đã đầu tư thời gian và sức lực vào dự án này. Đó là sự thật. Nó đang diễn ra!”

Và nó có thể là một sự kéo dài, nhưng nếu bạn tin rằng tác động của quần áo lên các quá trình nhận thức, thậm chí có thể giúp logo của bạn được in trên áo và mặc nó bất cứ khi nào bạn cần tăng cường sự tự tin.

Logo cung cấp một nền tảng cho thương hiệu hình ảnh của bạn 

Sau khi bạn thiết kế logo, bạn có thể tự tin chuyển sang các quyết định thương hiệu trực quan khác vì bạn đã chọn một số màu sắc và phông chữ chính.

Khi bạn mua logo, bạn thường sẽ nhận được một bộ hướng dẫn thương hiệu giải thích logo của bạn bao gồm những gì và cách sử dụng logo trên các ứng dụng khác nhau. Bộ hướng dẫn được mã hóa này giúp bạn xây dựng tính nhất quán trực quan (và khả năng ghi nhớ thương hiệu) khi bạn phát triển doanh nghiệp của mình và thuê người khác tạo tài sản cho bạn.

vai-tro-cua-logo-bee-art-05Ví dụ về bộ hướng dẫn thương hiệu

Ngay cả khi logo của bạn không có kiểu chữ có thể được áp dụng cho các tiêu đề hoặc bản sao, phong cách của logo và phông chữ của bạn (ví dụ: sans serif, script, futuristic) sẽ cho bạn cơ sở để đưa ra các quyết định đó.

Logo giúp bạn tạo tài sản có thương hiệu trực tuyến và ngoại tuyến

Số lượng các mục danh sách việc cần làm để đánh dấu khi bạn khởi động một doanh nghiệp thật đáng ngại. Điển hình trong số đó là trang chủ kết thúc, trên mạng, có thể nhận được danh thiếp, và bắt đầu một trang Facebook.

Những việc cần làm này có thể dễ dàng bị đình trệ hoặc đưa vào bộ đốt ngược nếu bạn không có logo. Nhưng hãy nhớ rằng: ngay cả khi bạn đang khởi chạy các trang cơ bản nhất của các trang sắp ra mắt, thì logo sẽ đặt dấu ấn chuyên nghiệp cho những gì bạn đang làm và cho phép bạn chuyển sang các nhiệm vụ khác.

Nói cách khác, bằng cách đầu tư vào logo mà bạn yêu thích, bạn sẽ có thể kiểm tra tiếp thị cần thiết, chọn các ứng dụng có thương hiệu khác có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn - sau đó tạo hoặc thuê ngoài chúng cho phù hợp.

vai-tro-cua-logo-bee-art-06Thiết kế logo trên điện thoại di động

Logo cung cấp cho bạn một cái gì đó để đưa ý nghĩa theo thời gian

Như nhà thiết kế logo nổi tiếng Michael Beirut chỉ ra, bạn phải nghĩ về logo như “những chiếc tàu trống rỗng, và sau đó bạn đổ ý nghĩa vào chúng.”

Ngay cả một logo siêu hấp dẫn cũng không có ý nghĩa ngay lập tức - đó là thứ sẽ phát triển mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng hơn khi bạn có được sự tôn trọng của người dùng và khách hàng theo thời gian.

Để bắt đầu, hãy nghiên cứu, xem xét nhiều lựa chọn và suy nghĩ về các thuộc tính thương hiệu bạn muốn được biết đến.

Sau đó bắt đầu suy nghĩ về logo tuyệt vời mà bạn sẽ tạo!

Nếu bạn đang xem xét đến việc tạo thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, thì đừng ngần ngại liên hệ với Bee Art để được tư vấn và thiết kế nhé! Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn với sự chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

✆ Phone: 077.34567.18 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0979175817

✉ Email: design@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh