Blog

7 thiết kế bao bì mang đến cảm hứng về một tương lai tốt đẹp hơn

12/06/2024

Thiết kế bao bì là cách đơn giản nhất giúp khách hàng nhanh chóng ấn tượng về sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho các thiết kế bao bì của mình, hãy cùng Bee Art tham khảo 7 thiết kế bao bì ấn tượng dưới đây nhé!

thiet ke bao bi 1.jpgThiết kế bao bì mang đến cảm hứng về một tương lai tốt đẹp hơn

Thiết kế bao bì là một yếu tố quan trọng hàng đầu của sản phẩm và nó cần phải thể hiện sự nhất quán với thương hiệu nếu bạn muốn tận dụng lợi thế Một sản phẩm có thể phá hủy thành công của chính doanh nghiệp khi nó không được thiết kế kỹ lưỡng, tung ra thị trường với đúng giá trị cốt lõi của thương hiệu. Sản phẩm và thương hiệu phải kết hợp hài hòa với nhau, nếu không có thể mất uy tín hoặc gây nhầm lẫn nghiêm trọng.

Huyền thoại Steve Jobs, người sáng lập thương hiệu Apple đã từng phát biểu rằng: “Tôi tin rằng bao bì sản phẩm là một phần quan trọng trong quá trình tiếp cận khách hàng của bạn. Nếu bạn không có một bao bì sản phẩm đẹp và độc đáo, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để tạo ra ấn tượng đầu tiên với khách hàng của mình." Rõ ràng, có rất nhiều yếu tố để Apple có thể trở thành thương hiệu hàng đầu như hiện nay và những mẫu bao bì nhỏ gọn nhưng đầy ấn tượng của Apple cũng đóng góp không nhỏ trong quá trình tạo nên yếu tố nhận diện cho thương hiệu và thu hút sự chú ý của truyền thông.

Thiết kế bao bì đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc tạo nên sự khác biệt và gây ấn tượng với khách hàng. Một sản phẩm được bao bọc bởi bao bì đẹp mắt và tiện dụng sẽ giúp sản phẩm nổi bật hơn so với các đối thủ đang cạnh tranh trên thị trường. Song trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách sử dụng bao bì để tăng cường sức hút cho sản phẩm của mình. Chỉ bằng một chút thay đổi nhỏ trong tư duy thiết kế, doanh nghiệp bạn có thể tiết kiệm chi phí cho bao bì mà vẫn nhận được mẫu bao bì thu hút..

Thiết kế bao bì là gì?

Thiết kế bao bì là việc thiết kế hình ảnh của sản phẩm, bao bì bên trong và bên ngoài, … bao gồm các thông tin bắt buộc, thông tin theo mục đích của doanh nghiệp và chức năng hỗ trợ sản phẩm. Điểm quan trọng trong thiết kế bao bì là đảm bảo nhận diện thương hiệu, tính  khả thi trong thi công, tính ứng dụng và khả năng tác động đến quyết định mua hàng.

thiet ke bao bi 2.jpg

Mẫu thiết kế bao bì ấn tượng do Bee Art thực hiện

Một cách nhìn đơn giản là khi bạn không có mặt trực tiếp để bán sản phẩm của mình, thì bao bì sản phẩm đóng vai trò là lực lượng bán hàng của bạn. Khi bạn không thể ở đó để thuyết phục khách hàng về những ưu điểm của sản phẩm, thiết kế bao bì sản phẩm của bạn cần phải thu hút họ đến với các tính năng và đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn, đồng thời chỉ ra những điểm độc đáo của sản phẩm.

Thiết kế bao bì ấn tượng và nổi bật cho sản phẩm là cách giúp khách hàng nhanh chóng ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, trong chiến lược bán hàng, bao bì sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định lớn đến sự thành công của một sản phẩm hay một thương hiệu. 

Thiết kế bao bì nổi bật ảnh hưởng như thế nào tới quyết định của khách hàng?

Các nghiên cứu thực tế đã chứng minh, thiết kế bao bì có tác dụng kích hoạt, thúc đẩy hành vi của khách hàng một cách mạnh mẽ, trong đó:

  • Màu sắc của thiết kế bao bì kích hoạt cảm xúc, suy nghĩ và cảm giác: Các nghiên cứu của BrandMinds nói rằng, 85% người tiêu dùng mua sản phẩm bởi vì sự tác động của màu sắc. Một sản phẩm có màu đậm hoặc một màu nổi bật giữa các sản phẩm còn lại khiến khách hàng khó có thể bỏ qua. Các danh mục sản phẩm cũng thường được kết hợp với các màu cụ thể, như xanh lá cây cho các sản phẩm hữu cơ hoặc màu đỏ cho mứt, bánh kẹo….

  • Thiết kế bao bì kích thích khả năng mua hàng: Theo nghiên cứu của dotcom distribution, 40% người tiêu dùng có khả năng mua hàng nhiều lần nếu sản phẩm được đóng gói trong bao bì cao cấp. Và theo Packaging of the World, 30% người tiêu dùng trung thành với nhãn hiệu yêu thích của họ trong khi 70% còn lại sẽ xem qua thiết kế bao bì của các nhãn hiệu khác. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn nhìn vào sản phẩm trong hơn ba giây, có 60% cơ hội mua nó ngay cả khi bạn không có ý định.

  • Tác động của xu hướng xã hội: Xu hướng xã hội ảnh hưởng đến hành vi con người, và điều đó được các nhà thiết kế tận dụng. Ví dụ, người tiêu dùng thích sử dụng những sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường, “bao bì xanh” và có xu hướng lựa chọn (cho dù giá có thể cao hơn). Theo nghiên cứu của Certus cho biết rằng: 46% người tiêu dùng rất chú ý đến trách nhiệm xã hội của thương hiệu khi họ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Những mẫu thiết kế bao bì mang đến cảm hứng về một tương lai tốt đẹp hơn

Những dự án thiết kế bao bì này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những thiết kế tương lai của bạn, hoặc một ý tưởng hay ho nào đó. Hãy cùng bắt đầu nhé!

1. Thiết kế bao bì Chocolate Cadesio của Est Her

thiet ke bao bi 3.jpg

Thiết kế bao bì Chocolate Cadesio của Est Her

Cadesio là một công ty có trụ sở ở Thụy Sĩ với mục đích xã hội rất cụ thể: truyền bá thông điệp về hy vọng và thúc đẩy mọi người thay đổi thông qua sô cô la. Từ “ca” trong tên thương hiệu là viết tắt của cacao và cho cambiamento (trong tiếng Ý có nghĩa là cacao và thay đổi), “desio” theo thơ ca có nghĩa là ước vọng. Điều này thể hiện cho tinh thần của thương hiệu: chín thỏi sôcôla, chín hương vị độc đáo, chín câu chuyện, chín nền tảng, và một cộng đồng.

2. Thiết kế bao bì khăn LIL’LAMB của Kate Zakharova

thiet ke bao bi 4.jpg

Thiết kế bao bì khăn LIL’LAMB của Kate Zakharova

LIL’LAMB biểu thị cho ý tưởng về một đứa trẻ sơ sinh ngây thơ. Sản phẩm không chứa chất tẩy rửa dạng hạt và đậm đặc dựa trên công thức xà phòng Marseille thế kỷ XVII bao gồm ba thành phần tự nhiên: dầu ô liu, nước suối và tro gỗ.

3. Thiết kế bao bì bia dành cho những người yêu thích kiểu chữ thiết kế bởi Bodoville

thiet ke bao bi 5.png

Thiết kế bao bì bia dành cho những người yêu thích kiểu chữ thiết kế bởi Bodoville

Hãy gặp gỡ loại lon viết chữ (type can). Một khái niệm thương hiệu bia được tạo ra cho những người yêu thích typography. Các loại bia cổ điển đã dần hết thời vì mất đi linh hồn của chúng kể từ rất lâu trước đây. Vì vậy, các nhà thiết kế muốn tạo ra một ý tưởng mới bằng in lên lon các kiểu chữ đẹp mắt và hiện hành nhất hiện nay – Futura, Helvetica, Bodoni và Times New Roman (Baskerville đã không thể đưa vào danh sách, rất tiếc).

4. Thiết kế bao bì Spirit of Heineken của VBAT

thiet ke bao bi 6.jpg

Thiết kế bao bì Spirit of Heineken của VBAT

Đối với mùa Giáng sinh và năm mới 2019, Heineken yêu cầu VBAT thiết kế một món quà rất đặc biệt cho các khách hàng đặc biệt trong công ty, gia đình Heineken và Ban điều hành. Ý tưởng xoay quanh một loại rượu vodka Heineken được tạo ra từ rượu còn sót lại từ Heineken 0.0. Nó có một tinh thần tuyệt vời nhưng vẫn giữ được mùi thơm và hương vị của bia Heineken. Để tạo ra một vật kỷ niệm thực sự, họ đã đóng chai tinh thần này trong chai WOBO (World Bottle) do chính Freddy Heineken phát minh vào những năm 1960 – một chai được thiết kế để có thể nâng cấp thành gạch xây nhà. Với tinh thần đó, các nhà thiết kế đã nâng cấp nó thành món quà phiên bản giới hạn mang tên ‘Spirit of Heineken’: một tinh thần 40% đầy hương vị được tạo ra với cùng tư duy tiến bộ đã biến Heineken trở thành biểu tượng toàn cầu.

5. Thiết kế bao bì bia TALEA của IWANT design

thiet ke bao bi 7.jpg

Thiết kế bao bì bia TALEA của IWANT design

Talea Beer Co. là một công ty bia thủ công mới khởi nghiệp, có trụ sở tại New York. IWANT design đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ngôn ngữ thị giác và bao bì cho dự án mới thú vị này. Hình dạng đồ họa đầy màu sắc táo bạo đã được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời và mang lại cho thương hiệu một phong cách hình ảnh độc đáo bằng những hiệu quả thực sự. Với tám loại bia được thiết kế, IWANT dự kiến sẽ tăng gấp đôi con số đó cho đến năm 2020.

6. Thiết kế bao bì sữa Four Cups của Stas Bordukov

thiet ke bao bi 8.jpg

Thiết kế bao bì sữa Four Cups của Stas Bordukov

Chúng ta thường không có thời gian để uống hết một hộp sữa trước khi chúng bị hỏng. Ví dụ, ngay cả sữa tiệt trùng sau khi mở chỉ bảo quản được không quá hai ngày. Đối với những người ít uống sữa, đây là một vấn đề rất lớn.  Vì vậy Stas Bordukov quyết định thiết kế một bao bì với các ngăn tách biệt và kín khí giúp kéo dài thời gian sữa được bảo quản. Thật tuyệt vời đúng không nào?

7. Thiết kế bao bì Grace of Waste của Peter Schmidt Group

thiet ke bao bi 89.jpg

Thiết kế bao bì Grace of Waste của Peter Schmidt Group

Mỗi người trong chúng ta thải ra rác nhựa mỗi ngày. Trong số chất thải nhựa này, 40% là từ bao bì – chỉ được sử dụng một lần và sau đó bị vứt đi. Chất thải nhựa này thường kết thúc trong đại dương, trôi dạt vào nhau và tạo ra những bãi rác khổng lồ. “Trách nhiệm của chúng ta là thay đổi suy nghĩ của mình và xem chất thải là tài nguyên sử dụng được theo những cách sáng tạo, và do đó để giảm thiểu gánh nặng của loài người đối với môi trường”, theo tư duy của Peter Schmidt Group.

Nguồn: Packaging of the World

Tìm đơn vị thiết kế bao bì ấn tượng tại đâu?

Thiết kế bao bì yêu cầu một đội ngũ chuyên nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng, thiết kế và in ấn. Lựa chọn khác là thuê một công ty thiết kế chuyên nghiệp để thực hiện thiết kế bao bì mỹ phẩm cho bạn. Bạn hãy tìm một đơn vị có kinh nghiệm trong việc thiết kế bao bì sản phẩm (sẽ tốt hơn nếu họ đã thiết kế cho những sản phẩm ngành mỹ phẩm và làm đẹp). Chính vì vậy, bạn cần tìm kiếm một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để đồng hành cùng bạn và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. Bee Art là một trong những đơn vị thiết kế bao bì hàng đầu. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, Bee Art cam kết 100% khách hàng đến với chúng tôi đều hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ. 


>> Xem thêm: Bật mí 5 bước giúp bạn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Bee Art

 >>> Xem thêm: 9 thay đổi nhỏ tạo khác biệt lớn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thiết kế bao bì 


Liên hệ với Bee Art để được tư vấn thiết kế bao bì ấn tượng cho sản phẩm của bạn ngay hôm nay!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline/ Zalo: 077 34567 18

Email: info@beeart.vn

Website: www.beeart.vn

Add 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.

Add 2: 66 đường 40, Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, TP.HCM.