7 mẹo thiết kế website Ecommerce ấn tượng và thu hút khách hàng
Thiết kế website Ecommerce hay thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp và ấn tượng không chỉ là một đầu tư đúng đắn, mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số ngày nay. Tuy nhiên, để thiết kế một website Ecommerce ấn tượng và thu hút là không hề đơn giản. Hãy cùng Bee Art tham khảo 7 mẹo thiết kế website Ecommerce dưới đây nhé!
7 mẹo thiết kế website Ecommerce ấn tượng và thu hút khách hàng
Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin đã mở ra một thế giới mới đầy tiềm năng cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Việc thiết kế website Ecommerce chuyên nghiệp và ấn tượng không chỉ là một đầu tư đúng đắn, mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp. Thiết kế hấp dẫn, giao diện tương tác tốt và trải nghiệm người dùng suôn sẻ là yếu tố quyết định khả năng thành công của một doanh nghiệp trực tuyến. Khách hàng hiện đại đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tiện lợi, và một thiết kế website Ecommerce xuất sắc chính là chìa khóa mở cánh cửa cho sự hài lòng của họ.
Thiết kế website Ecommerce của bạn ảnh hưởng đến 75% độ tin cậy của cửa hàng và bạn có chưa đầy một giây để lại ấn tượng đầu tiên với khách hàng tiềm năng. Điều đó có nghĩa nhận thức là tất cả và nhận thức của khách hàng là một yếu tố thực tế quan trọng.
Một thiết kế website Ecommerce tốt cho phép doanh nghiệp tiếp cận không gian số, vượt ra ngoài giới hạn địa lý. Việc này mở ra cơ hội tiềm năng để tiếp cận khách hàng toàn cầu, tăng cường doanh số bán hàng và mang lại thu nhập ổn định. Đồng thời, nó giúp doanh nghiệp giữ chân và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng từ mọi phía.
Trong thời đại hiện nay, khách hàng thường tin tưởng và ưa chuộng những doanh nghiệp có những thông tin cụ thể mà họ có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng internet. Một trang web chuyên nghiệp và đáng tin cậy chính là điều mà khách hàng đang tìm kiếm. Sự hiện đại và tiện ích của thiết kế website Ecommerce không chỉ tạo ấn tượng tích cực mà còn giúp xây dựng lòng tin từ phía khách hàng.
Mẹo thiết kế website eCommerce ấn tượng nhất hiện nay
Thiết kế website Ecommerce phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, cần xem xét một số tiêu chuẩn có liên quan trong các ngành công nghiệp.
1. Thiết kế website Ecommerce hướng đến trải nghiệm người dùng
Thiết kế website Ecommerce không chỉ là về diện mạo của cửa hàng mà còn là cách thức khiến khách hàng của bạn cảm thấy như thế nào. Doanh nghiệp của bạn phải cung cấp trải nghiệm độc đáo để tạo ra sợi dây cảm xúc giữa người mua và sản phẩm của bạn. Bạn muốn khách hàng hình dung ra sản phẩm của bạn trong cuộc sống hàng ngày của họ và giúp họ dễ dàng tìm thấy điều quen thuộc trong thói quen chi tiêu của mình.
Mẫu thiết kế website Ecommerce ấn tượng
Ảnh đẹp và màu sắc tươi sáng rất đáng yêu, nhưng việc ưu tiên trải nghiệm của khách hàng có tác động đáng kể nhất. Sau trải nghiệm người dùng thú vị, khách hàng có nhiều khả năng hoàn thành đơn đặt hàng của họ với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 400% và trở thành người mua sắm thường xuyên.
Thiết kế website Ecommerce lấy khách hàng làm trung tâm có cấu trúc nhất quán và dễ sử dụng cho người mua theo nhân khẩu học. Đơn giản hóa việc điều hướng trang web và bao gồm tính năng tìm kiếm thông minh để giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mong muốn của họ.
2. Thiết kế website Ecommerce phù hợp với nhận diện thương hiệu
Thiết kế website Ecommerce của bạn không chỉ là một cửa hàng; đó là một thương hiệu. Phương pháp thiết kế hướng đến tiếp cận thương hiệu đảm bảo rằng cửa hàng phản ánh một đề xuất giá trị kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng trung thành và khiến trang web nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.
Thương hiệu sẽ nhấn mạnh bạn là ai với tư cách là một doanh nghiệp trực tuyến, đại diện cho văn hóa công ty và phù hợp với chất lượng sản phẩm. Một thiết kế website Ecommerce thành công truyền đạt câu chuyện thương hiệu thông qua tính thẩm mỹ và thông điệp thống nhất. Xác định các loại ảnh sản phẩm, phông chữ, biểu tượng và cách phối màu phù hợp với khách hàng của bạn. Hãy nhất quán với thiết kế của bạn. Bố cục trang và các tính năng có thể thay đổi để phù hợp với các sản phẩm, thông tin và trình tự điều hướng mới. Nhưng bảng màu, menu và vị trí logo, các mẫu và phông chữ của bạn đều phải phản ánh một câu chuyện gắn kết.
3. Luôn cập nhật các xu hướng
20 năm trước, các cửa hàng thương mại điện tử là công cụ trung gian để kết nối khách hàng với đội ngũ bán hàng. Ngày nay, các thiết kế website Ecommerce tiếp tục phát triển với những tiến bộ trong công nghệ. Các xu hướng mới nổi bao gồm bố cục tương tác, trang động và đề xuất sản phẩm dựa trên dữ liệu.
Mẫu thiết kế website Ecommerce ấn tượng
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi khách hàng mong đợi trải nghiệm người dùng kỹ thuật số được cá nhân hóa. Họ muốn có một hành trình liền mạch cho phép họ tìm kiếm sản phẩm, mua hàng và theo dõi đơn hàng trực tuyến.
Thương mại xã hội cũng đang mở rộng và trở thành một phần không thể thiếu trong việc marketing các cửa hàng thương mại điện tử và kết nối với người mua sắm trên nhiều kênh khác nhau.
4. Thiết kế website Ecommerce tối ưu hóa cho thiết bị di động
Người tiêu dùng thường chuyển đổi giữa các thiết bị khi mua sắm trực tuyến. Thực hiện bố cục nhất quán, trực quan trên các thiết bị di động — máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng — sẽ tạo ra trải nghiệm đáng nhớ khiến người mua sắm muốn ghé thăm cửa hàng của bạn.
Mẫu thiết kế website Ecommerce ấn tượng
Bạn có thể đánh mất khách hàng tiềm năng nếu thiết kế website Ecommerce của bạn không thân thiện với thiết bị di động. Hơn một nửa số người dùng ít có khả năng tương tác với thương hiệu sau trải nghiệm di động tiêu cực và 67% có nhiều khả năng mua hàng từ cửa hàng có thiết kế đáp ứng.
Thiết kế di động phải phù hợp với điều hướng của bạn. Chẳng hạn, một cửa hàng có lượng hàng tồn kho phong phú có thể hưởng lợi từ việc tìm kiếm sản phẩm với khả năng lọc và thể hiện menu sản phẩm phân cấp.
Kiểm tra thiết kế di động của bạn trước khi ra mắt để xác nhận điều chỉnh kích thước màn hình và di chuyển tính năng.
5. Kết hợp đánh giá của khách hàng khi thiết kế website Ecommerce
Làm nổi bật những lời chứng thực tích cực và nội dung do người dùng tạo làm bằng chứng xã hội. Khách hàng tin tưởng những người mua sắm khác. Khi những người khác có trải nghiệm mua hàng tốt, điều đó xác nhận giá trị thương hiệu, loại bỏ sự phản đối và khách hàng mới có xu hướng mua sản phẩm của bạn hơn.
6. Đơn giản hóa quy trình thanh toán khi thiết kế website Ecommerce
Lộ trình mua hàng của khách hàng trên thiết kế website của bạn phải rõ ràng và dễ hiểu. Quy trình một trang giúp giảm ma sát và hợp lý hóa quá trình thanh toán. Thử nghiệm với màu sắc để thu hút khách hàng thông qua chu kỳ mua hàng. Thu hút sự chú ý của họ bằng các nút màu đỏ và kiểu chữ động giúp thu hút sự chú ý vào thông tin cụ thể.
Mẫu thiết kế website Ecommerce ấn tượng
Chế độ xem giỏ hàng và lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng cũng là những cách tuyệt vời mà bạn có thể ứng dụng khi thiết kế website Ecommmerce để hướng người mua sắm vượt qua các giai đoạn cuối cùng trong hành trình của họ.
Ngoài việc thanh toán bằng thẻ tín dụng (tức là Visa), các phương thức thanh toán bổ trợ khác như PayPal, Stripe và Amazon Pay cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn. Chúng làm giảm quá trình ra quyết định dựa trên nhận thức, điều này có thể giúp tăng chuyển đổi.
Khi thêm các yếu tố thiết kế mới, hãy đảm bảo chúng phù hợp với sở thích của khách hàng và không cản trở hành trình của người mua.
7. Kết hợp tín hiệu tin cậy khi thiết kế website Ecommerce
Khách hàng mới là những người hoài nghi. Họ chưa quen thuộc với các sản phẩm của bạn và chưa tin tưởng bạn sẽ thực hiện đúng lời hứa của mình.
Việc thêm tín hiệu tin cậy vào thiết kế website Ecommerce của bạn giúp thể hiện sự minh bạch, đặc biệt đối với các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ, có thể ngăn chặn sự e ngại. Các tín hiệu phổ biến bao gồm:
Hình ảnh chuyên nghiệp và hình ảnh chất lượng cao: Hình ảnh trang web giúp khách hàng xây dựng niềm tin vào sản phẩm của bạn. Chúng cho phép khách hàng nếm, ngửi, nghe, cảm nhận và trải nghiệm sản phẩm của bạn trước khi họ nhấp vào 'mua'. Đặt ảnh trên khoảng trắng để làm nổi bật các chi tiết. Xem xét các bức ảnh phong cách sống để chứng minh khả năng sử dụng của sản phẩm.
Thông tin liên lạc: Chia sẻ địa chỉ email, số điện thoại hoặc địa chỉ gửi thư trên thiết kế website Ecommerce của bạn để khách hàng có thể liên hệ với bạn khi có thắc mắc về đơn đặt hàng hoặc trả lại hàng. Giúp người mua sắm dễ dàng kết nối với nhóm chăm sóc khách hàng của bạn. Thêm plug-in trò chuyện để trả lời các câu hỏi và lên lịch cuộc hẹn trong thời gian thực.
Liên kết đến chính sách cửa hàng của bạn: Thông báo cho khách hàng cách cửa hàng của bạn hoạt động, bao gồm các điều khoản và chính sách web của bạn. Chỉ cần có chính sách hoàn trả trên trang web của bạn có thể làm giảm việc từ bỏ giỏ hàng và loại bỏ nỗi sợ mắc kẹt với một sản phẩm mà họ không cần.
Các chứng chỉ đi kèm: Hiển thị huy hiệu và đồ họa làm bằng chứng về bảo mật và tuân thủ ngành.
Ví dụ thiết kế website Ecommerce ấn tượng
Bạn có thể tìm được cảm hứng từ các ví dụ về thiết kế website Ecommerce nghệ thuật và hiện đại này, đồng thời tìm hiểu những cách mới để sử dụng tối ưu hóa và chức năng nhằm tăng cường chuyển đổi của khách hàng.
Thiết kế website Ecommerce Sterious Steel do Bee Art thực hiện
Serious Steel là một Website của thương hiệu kinh doanh dụng cụ thể thao. Bee Art đã lựa chọn phong cách thiết kế Website tối giản giúp giao diện hiện đại, tập trung làm nổi bật sản phẩm.
Nhắm tới đối tượng khách hàng là yêu thích thể thao, Website của doanh nghiệp được Bee Art thiết kế font chữ hiện đại phù hợp với xu hướng. Ngoài ra, giao diện mobile đi cùng với giao diện Website giúp trải nghiệm mua sắm với khách hàng dễ dàng hơn. Biểu tượng nổi bật và hình ảnh bắt mắt được kết hợp với nội dung phù hợp với thương hiệu giúp phân cấp thông tin sản phẩm rõ ràng để tạo sự tiện dụng tới người dùng tìm kiếm. Cấu trúc Website chuẩn SEO giúp thương hiệu gia tăng khả năng xuất hiện trên mọi thanh tìm kiếm, thu hút lượng truy cập để chuyển đổi trực tiếp thành khách hàng.
Thiết kế website Ecommerce SIGMA do Bee Art thực hiện
Website của SIGMA tập trung hoàn toàn theo phong cách tối giản, để làm nổi bật lên sản phẩm và đem lại cảm giác nghệ thuật cho thương hiệu. Giao diện của Website chủ yếu sử dụng tone đen trắng hiện đại, kết hợp nội dung và phân cấp thông tin phù hợp để khách hàng dễ dàng nắm bắt được thông tin. Hình ảnh minh hoạ được chọn lựa cẩn thận, chi tiết thể hiện tối đa khả năng của sản phẩm.
Thiết kế website Ecommerce Minnetonka do Bee Art thực hiện
Website của Minnetonka khi thiết kế được đội ngũ của Bee Art chú trọng vào từng tiểu tiết nhỏ, từng điểm chạm để đem đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất. Cấu trúc Website chuẩn SEO tối ứu hoá sự hiện diện và cải thiện khả năng tìm kiếm trên Google. Thông tin được phân cấp rõ ràng để người sử dụng dễ dàng nắm bắt được các thông tin về từng sản phẩm.
Thiết kế website Ecommerce Burrow
Burrow tận dụng những bức ảnh phong cách sống ấm áp để cung cấp cho khách hàng hình dung về nội thất trong nhà của họ sẽ trông như thế nào. Cửa hàng nội thất mô-đun cung cấp điều hướng thân thiện với người dùng và trải nghiệm kỹ thuật số nhạy bén. Khách hàng có thể mua sắm theo phòng và dễ dàng thêm tùy chỉnh trên từng trang sản phẩm. Thiết kế website Ecommerce của họ thể hiện sự dễ dàng lắp ráp sản phẩm và loại bỏ những rắc rối thông thường khi mua sắm đồ nội thất. Với các sản phẩm giảm giá theo gói, theo cấp độ và giỏ hàng, khách hàng có thể trì hoãn các đơn đặt hàng trong quá trình thanh toán.
Thiết kế website Ecommerce Solo Stove
Trang web của Solo Stove chứng minh rằng một thiết kế website tối giản có thể tạo ra một trang web tuyệt vời. Thương hiệu của họ đưa bạn về một thời điểm trong quá khứ khi bạn và gia đình ngồi bên đám lửa, tạo nên những kỷ niệm lâu dài. Trải nghiệm người dùng thúc đẩy nội dung và hình ảnh của Solo Stove. Từ hoạt ảnh anh hùng phong cách sống, đánh giá của khách hàng, ảnh do người dùng tạo và video hướng dẫn đến Câu hỏi thường gặp trên trang sản phẩm, giao hàng miễn phí, tùy chọn thanh toán linh hoạt và mô tả sản phẩm chi tiết. Khách hàng cũng có thể kiểm soát quy trình hoàn trả bằng cách tạo nhãn vận chuyển tùy chỉnh và mã QR cho các lần giao hàng tại bưu điện.
Tìm đơn vị thiết kế website thương mại điện tử ở đâu?
Là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Bee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế website đa lĩnh vực, đa ngành nghề.
Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thiết kế website, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logi, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Liên hệ với Bee Art được tư vấn thiết kế ngay hôm nay!
>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website tại Bee Art
>>> Xem thêm: 5 điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi thiết kế website
✆ Phone: 077.34567.18
✉ Email: info@beeart.vn
🌏 Web: www.beeart.vn
🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn
☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh