Blog

7 dấu hiệu cảnh báo thương hiệu cần thiết kế lại website

04/06/2024

Thiết kế lại website là một trong những bước cần thiết và quan trọng mà nhiều doanh nghiệp thường chú trọng trong hành trình phát triển thương hiệu. Theo thời gian, khi các thiết kế website cũ không còn phù hợp, thiết kế lại website là một điều tất yếu. Hãy cùng Bee Art nghiên cứu 7 dấu hiệu cảnh báo thương hiệu cần thiết kế lại website nhé!

thiet ke website 1.jpgDấu hiệu cảnh báo thương hiệu cần thiết kế lại website

Thiết kế lại website luôn là điều cần thiết để các thương hiệu có thể bắt kịp xu hướng sử dụng mới nhất của người dùng. Website được xem như gương mặt đại diện của công ty trên nền tảng online. Một giao diện website đẹp mắt và thân thiện với người dùng sẽ thúc đẩy lượng truy cập nhiều hơn, đồng thời mang lại nhiều khách hàng tiềm năng. 

Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin đã mở ra một thế giới mới đầy tiềm năng cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử. Việc thiết kế website chuyên nghiệp và ấn tượng không chỉ là một đầu tư đúng đắn, mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp.

Thiết kế hấp dẫn, giao diện tương tác tốt và trải nghiệm người dùng suôn sẻ là yếu tố quyết định khả năng thành công của một doanh nghiệp trực tuyến. Khách hàng hiện đại đánh giá cao sự chuyên nghiệp và tiện lợi, và một thiết kế website  xuất sắc chính là chìa khóa mở cánh cửa cho sự hài lòng của họ.

Một thiết kế website tốt cũng cho phép doanh nghiệp tiếp cận không gian số, vượt ra ngoài giới hạn địa lý. Việc này mở ra cơ hội tiềm năng để tiếp cận khách hàng toàn cầu, tăng cường doanh số bán hàng và mang lại thu nhập ổn định. Đồng thời, nó giúp doanh nghiệp giữ chân và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng từ mọi phía.

Trong thời đại hiện nay, khách hàng thường tin tưởng và ưa chuộng những doanh nghiệp có những thông tin cụ thể mà họ có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng internet. Một trang web chuyên nghiệp và đáng tin cậy chính là điều mà khách hàng đang tìm kiếm. Sự hiện đại và tiện ích của thiết kế website thương mại điện tử không chỉ tạo ấn tượng tích cực mà còn giúp xây dựng lòng tin từ phía khách hàng.

Nếu như không cập nhật liên tục và, đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu, điều này có thể khiến tỉ lệ chuyển đổi website thấp và tương tác không hiệu quả. 

Dấu hiệu cảnh báo thương hiệu cần thiết kế lại website

Cùng Bee Art tìm hiểu 8 dấu hiệu cho biết đã đến lúc thương hiệu cần thiết kế lại giao diện website nhé!

1. Thiết kế lại website khi giao diện cũ đã lỗi thời

Một thiết kế website với giao diện lỗi thời sẽ khiến người dùng cho rằng thương hiệu không thường xuyên cập nhật những xu hướng mới cũng như không quan tâm đến nó trông như thế nào. Từ đó, người xem sẽ có đánh giá rằng thương hiệu đang đi sau, không chất lượng bằng các đối thủ cùng lĩnh vực.

thiet ke website 2.jpg

Giao diện lỗi thời khiến người dùng cảm giác thương hiệu không chất lượng bằng đối thủ vì vậy cần thiết kế lại website.

Vì vậy, còn ngần ngại gì mà không thiết kế lại website ngay.

2. Thiết kế lại website khi tốc độ website tải chậm

Không một người dùng nào cảm thấy thoải mái với tốc độ website chậm. Theo Google, khoảng 53% người truy cập website trên thiết bị di động sẽ thoát khỏi trang đó nếu tốc độ tải lâu hơn ba giây. Việc website tải quá chậm là lời cảnh báo doanh nghiệp nên điều chỉnh và thiết kế lại website càng sớm càng tốt.

thiet ke website 3.jpg

Tốc độ website chậm sẽ ảnh hưởng đến lượng người truy cập và vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của thiết kế website

Bên cạnh đó, một website chậm có thể ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. SEO (Tạm dịch: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) rất quan trọng, bởi nếu vị trí xếp hạng công cụ cao, chúng sẽ thúc đẩy lượng truy cập organic và tăng khả năng hiển thị website trên công cụ tìm kiếm.

Thời gian tải website lý tưởng cho các thương hiệu là khoảng 1-2 giây.

3. Tỷ lệ thoát website cao thì cần thiết kế lại website

thiet ke website 4.jpg

Tỷ lệ thoát website là một trong những báo động đỏ với thương hiệu.

Tỷ lệ thoát website là chỉ số đo lường quan trọng khi tiến hành đánh giá một thiết kế website. Nếu tỷ lệ thoát cao, có thể người dùng cảm thấy khó khăn trong việc sử dụng hoặc đang gặp lỗi kỹ thuật. Bên cạnh đó, nó cũng chính là báo động đỏ cho các thương hiệu rằng khách hàng không ở quá lâu tại website của bạn mà đã chạy sang đối thủ.

4. Thiết kế lại website khi website gặp vấn đề bảo mật

thiet ke website 5.jpg

Không thiết kế lại website sẽ ảnh hưởng tới dữ liệu của doanh nghiệp.

Trong trường hợp thương hiệu không thường xuyên thiết kế lại website, điều này sẽ dẫn đến những vấn đề liên quan dữ liệu của doanh nghiệp, khiến cho thông tin khách hàng bị rò rỉ ra ngoài hoặc mất. Nguyên nhân có thể đến từ việc website không đáp ứng được những tiêu chuẩn coding mới cũng như không cập nhật những thông tin bảo mật hiện nay.

5. Điều hướng website phức tạp

Điều hướng website có thể ảnh hưởng đến hầu hết các khía cạnh liên quan đến hiệu suất website, bao gồm cả trải nghiệm người dùng. Thông thường, mỗi khi truy cập website, họ mong muốn tìm thấy những sản phẩm mình cần nhanh chóng, không qua nhiều thao tác. Mặt khác, nếu như các bước tìm kiếm quá phức tạp, họ sẽ không ở lại website đó quá lâu.

thiet ke website 6.jpg

Không người dùng nào thích những thao tác phức tạp trên website.

Để điều hướng website có thể dễ dàng với người dùng, khi thiết kế và kiểm duyệt, thương hiệu nên đặt mình trong vai trò của người sử dụng để hiểu hơn những trở ngại họ đang gặp. Nếu như thương hiệu cũng cảm thấy khó khăn trong việc tương tác, đã đến lúc phải thay đổi.

6. Thiết kế lại website khi website không hoạt động tốt trên các thiết bị khác

thiet ke website 7.jpg

Không chỉ laptop, website cũng phải hoạt động tốt và đẹp mắt trên những thiết bị di động khác.

Trong bối cảnh công nghệ phát triển, khách hàng có thể lướt web bằng bất kỳ thiết bị nào. Nếu như tốc độ tải web chậm hoặc trải nghiệm không mượt mà, nó có thể dẫn đến việc khách hàng truy cập vào website khác để tìm kiếm những thông tin liên quan, thay vì ở lại website của thương hiệu đó. Chính vì vậy, các thương hiệu không chỉ phải cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin mà còn mang đến cho người dùng một giao diện website thu hút, phù hợp với tất cả thiết bị.

7. Thiết kế lại website khi thông điệp thương hiệu thay đổi

thiet ke website 8.jpg

Khi thay đổi thông điệp thương hiệu, doanh nghiệp cần thiết kế lại website để tránh nhầm lẫn thông tin.

Thông điệp thương hiệu được xem như gương mặt đại diện bởi chúng phản ánh những thông tin cơ bản và đầy đủ nhất của một doanh nghiệp. Vì vậy, khi có sự điều chỉnh về những thông điệp này, doanh nghiệp cần nhanh chóng điều chỉnh website kịp thời để người dùng cập nhật thông tin đúng về thương hiệu. Những thông tin lỗi thời có thể khiến người dùng và đối tác hiểu sai về định hướng doanh nghiệp.

Website chính là một trong những nền tảng chủ lực để người dùng có thể tương tác với doanh nghiệp. Một website luôn được cập nhật đầy đủ sẽ gây ấn tượng tốt đối với người truy cập.

Tìm đơn vị thiết kế website ở đâu?

Là đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, Bee Art đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế website đa lĩnh vực, đa ngành nghề. 

Với đội ngũ thiết kế trẻ trung, năng động, Bee Art luôn không ngừng cập những xu hướng thiết kế hàng đầu, cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thiết kế website, Bee Art còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logo, tư vấn đăng kí bảo hộ thương hiệu. Mục tiêu của Bee Art là cung cấp các thiết kế sáng tạo, chất lượng cao qua đó giúp bạn kết nối công việc kết nối kinh doanh của mình với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. 


Liên hệ với Bee Art được tư vấn thiết kế ngay hôm nay!


>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi thiết kế website

✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh