Blog

33 mẫu thiết kế logo logistic nổi bật không thể lướt qua

28/06/2024

Với sự phát triển của xã hội, logistic, vận tải ngày càng phát triển. Để có thể khẳng định vị thế cũng như thương hiệu của mình trên thị trường, các công ty logistic cần phải thiết kế riêng cho công ty mình một mẫu logo thật độc đáo, ấn tượng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo logistic, hãy tham khảo 33 mẫu thiết kế logo logistic cực ấn tượng trong năm 2024 do Bee Art tổng hợp nhé!

thiết kế logo vận tải 1.jpg33 mẫu thiết kế logo logistic nổi bật không thể lướt qua

Thiết kế logo logistic là một trong những điều mà các doanh nghiệp logistic cần thực hiện để bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu và phát triển thương hiệu lớn mạnh. Với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều công ty logistic xuất hiện trên thị trường. Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã tạo ra nhu cầu lớn về hệ thống vận chuyển hiệu quả để giao hàng nhanh chóng. Quá trình toàn cầu hóa mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường giao dịch giữa các quốc gia, làm gia tăng nhu cầu về dịch vụ logistic xuyên biên giới. Đồng thời, đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông như cảng biển, sân bay, và đường bộ giúp việc vận chuyển hàng hóa trở nên thuận lợi hơn. Công nghệ tiên tiến như tự động hóa và trí tuệ nhân tạo đã tối ưu hóa quy trình logistic, giảm chi phí và tăng hiệu quả. 

Ngoài ra, sự tăng trưởng kinh tế và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy cũng góp phần thúc đẩy ngành logistic. Chính sách và quy định hỗ trợ từ các chính phủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành này. Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành logistic. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều công ty logistic xuất hiện trên thị trường. Nhu cầu thiết kế logo logistic cũng ngày càng tăng cao. 

thiết kế logo vận tải 2.jpg

Mẫu thiết kế logo logistic Red River do Bee Art thực hiện

Với đặc thù là ngành nghề có liên quan rất nhiều tới sự phát triển của công nghệ, thiết kế logo logistic có thể sẽ gây sự khó khăn nhất định đối với nhiều người. Vì thiết kế một logo không chỉ đơn giản là chọn bừa một hình ảnh sau đó gắn thêm tên công ty vào là xong mà logo của một công ty còn có thể truyền đạt những thông điệp ẩn đằng sau logo đó. Sở hữu một thiết kế logo logistic đẹp sẽ khiến cho công ty của bạn trở nên uy tín hơn trong lòng khách hàng.

Những điều cần phải lưu ý khi thiết kế logo logistic

Một thiết kế logo logistic ấn tượng là một logo có thông điệp truyền tải sâu sắc, lựa chọn biểu tượng, màu sắc và phông chữ hợp lý. Là một ngành nghề linh hoạt và vận chuyển liên tục, để có thể gây ấn tượng với khách hàng, thiết kế logo logistic cần tránh sự rườm rà hoặc sử dụng quá nhiều chi tiết thừa. Vậy để thiết kế logo logistic ấn tượng, cần lưu ý tới 5 yếu tố sau: thông điệp truyền tải thông qua logo, sự tối giản trong thiết kế, biểu tượng, màu sắc và phông chữ. 

1. Thông điệp truyền tải thông qua thiết kế logo logistic

Mỗi logo đều ẩn chứa một thông điệp riêng của từng công ty. Thông điệp truyền tải thông qua thiết kế logo logistic thường phản ánh sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Mỗi logo đều mang trong mình những ý nghĩa đặc trưng, thể hiện những cam kết của công ty đối với khách hàng. Trong ngành logistic, các yếu tố như sự nhanh nhẹn, linh hoạt, và đúng giờ thường được nhấn mạnh. Thiết kế logo không chỉ là biểu tượng nhận diện thương hiệu mà còn là cách công ty truyền đạt các giá trị cốt lõi và sự cam kết với khách hàng. Những đặc điểm này giúp xây dựng niềm tin và tạo dấu ấn sâu sắc trong tâm trí khách hàng, đồng thời khẳng định vị thế và uy tín của công ty trong ngành logistic.

2. Tối giản trong thiết kế logo logistic

Đây là nguyên tắc được sử dụng trong thiết kế logo của mọi lĩnh vực nói chung và thiết kế logo logistic nói riêng. Logo là bộ mặt đại diện của một công ty, thể hiện tính cách và giá trị cốt lõi của công ty. Chính vì vậy, logo luôn cần phải có sự tối giản, tránh các chi tiết rườm rà, thừa thãi. Một thiết kế logo có quá nhiều chi tiết sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị rối mắt, khiến khách hàng không thể hiểu được thông điệp mà công ty muốn truyền tải.

Đặc biệt với các công ty logistic, nơi sự nhanh chóng và linh hoạt được đặt lên hàng đầu, yếu tố đơn giản càng phải được chú trọng trong thiết kế logo. Các công ty cần rút gọn tối đa các đường nét, tập trung vào những gì ngắn gọn nhất để truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và hiệu quả. Một thiết kế logo logistic tối giản không chỉ giúp logo dễ nhận diện mà còn giúp nó trường tồn với thời gian.

thiết kế logo vận tải 3.jpg

Mẫu thiết kế logo logistic PNP Global Supply do Bee Art thực hiện

Trong quá trình thiết kế, để tạo được sự tối giản, các nhà thiết kế cần phải xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết, màu sắc, và hình dạng để đảm bảo rằng chúng không chỉ hài hòa mà còn phù hợp với lĩnh vực logstic. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố này sẽ tạo nên một logo mạnh mẽ và dễ nhớ. Thay vì quá tập trung vào tiểu tiết, hãy chú trọng vào nội dung chính mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Điều này sẽ giúp logo của bạn trở nên ấn tượng và mang tính biểu tượng cao.

3. Biểu tượng trong thiết kế logo logistic

Logistic hiểu đơn giản là quá trình trao đổi, di chuyển hàng hoá, hành khách từ nơi này đến nơi khác. Có nhiều dịch vụ vận tải khác nhau phụ thuộc vào phương tiện mà công ty của bạn sử dụng. Biểu tượng trong thiết kế logo logistic thường là hình ảnh các phương tiện mà công ty logistic sử dụng hoặc hình ảnh con đường, biểu tượng của sự chuyển động và kết nối.

Những biểu tượng này không chỉ thể hiện rõ ràng lĩnh vực hoạt động của công ty mà còn truyền tải thông điệp về sự chuyên nghiệp và khả năng phục vụ hiệu quả. Ngoài ra, vì là ngành dịch vụ ưu tiên đến tốc độ, các hình ảnh được sử dụng để làm biểu tượng trong thiết kế logo  thường là mũi tên, gió, mây... Các hình ảnh này không chỉ mang tính chất biểu tượng mà còn thể hiện sự nhanh chóng, linh hoạt, và đáng tin cậy.

Phụ thuộc vào tên công ty và loại hình logistic mà công ty của bạn đang kinh doanh, việc chọn hình ảnh biểu tượng cho thiết kế logo logistic là một quyết định quan trọng. Đây là một trong những khâu khó nhất trong thiết kế logo logistic vì biểu tượng cần phải dễ nhận diện và mang tính đại diện cao. Do đó, đừng ra quyết định quá nhanh mà hãy suy nghĩ thật kỹ, bởi logo là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng tiếp nhận từ công ty bạn. Một logo ấn tượng sẽ giúp công ty bạn tạo dựng niềm tin và thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Màu sắc trong thiết kế logo logistic

Vận tải là một ngành nghề rất linh hoạt, không có giới hạn nào trong việc lựa chọn màu sắc để thiết kế logo của công ty bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sắc cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để phù hợp với thông điệp và giá trị mà công ty muốn truyền tải. Hãy nghiên cứu trước tâm lý học màu sắc và phong thủy trước khi quyết định màu sắc cho thiết kế logo logistic của bạn.


Một vài màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế logo logistic mà Bee Art có thể gợi ý cho bạn như: sắc xanh biển - màu sắc của sự tin tưởng và trung thực, màu đỏ - sắc màu của hành động và đam mê, màu cam - màu sắc của sự nhiệt huyết, tươi mát và hạnh phúc. Mỗi màu sắc đều mang theo những ý nghĩa và tác động tâm lý khác nhau đối với người xem, do đó, việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp logo của bạn nổi bật và dễ ghi nhớ.

Phông chữ trong thiết kế logo logistic

Thiết kế logo logistic thường sử dụng font chữ cứng cáp, khỏe khoắn, và năng động để thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Các font chữ này giúp tạo ra cảm giác mạnh mẽ và vững chắc, phù hợp với tính chất của ngành vận tải. Với những thiết kế logo logistic, cần tránh sử dụng những font chữ quá mềm mại hoặc những font chữ viết tay vì chúng không tạo ra cảm giác tin tưởng cho khách hàng đối với công ty của bạn.

Hơn nữa, việc sử dụng các font chữ mềm mại đôi khi sẽ làm cho thiết kế logo logistic của bạn bị rối rắm, rườm rà, làm giảm đi tính chuyên nghiệp và khả năng nhận diện của logo. Font chữ cứng cáp và rõ ràng sẽ giúp logo của bạn dễ đọc, dễ nhận diện và truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ và hiệu quả.


Mỗi yếu tố đều đóng vai trò riêng nhưng cùng hướng tới một mục tiêu chung: tạo nên một logo đơn giản, dễ nhận diện và truyền tải thông điệp rõ ràng về sự chuyên nghiệp, nhanh chóng và đáng tin cậy của công ty. Việc lựa chọn và kết hợp các yếu tố này cần được thực hiện một cách cân nhắc và kỹ lưỡng để đảm bảo logo không chỉ đẹp mắt mà còn hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.


Bên trên là 5 lưu ý bạn cần phải biết khi thiết kế logo logistic. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo logistic, hãy tham khảo 17 mẫu thiết kế sau do Bee Art tổng hợp nhé!

Mẫu thiết kế logo logistic World Group do Bee Art thực hiện


Nhật Bản là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Nắm bắt được tình hình đó, World Group ra đời với mục tiêu gắn kết mạnh mẽ hai nước. Logo của thương hiệu là sự kết hợp giữa hai hình ảnh núi Phú Sĩ và hoa anh đào - hai hình ảnh tượng trưng cho dất nước mặt trời mọc.  Hình ảnh hoa anh đào khéo léo kết hợp với vòng tròn mang ý nghĩa về sự kết nối và hợp tác giữa hai đất nước. Hai màu sắc vàng và xám đã được kết hợp đầy khéo léo, làm nổi bật các đường nét thương hiệu. Màu vàng tượng trưng cho sự phát triển và tiến bước không ngừng của World Group trên những chuyến hàng xuất nhập khẩu tới Nhật Bản. Màu xám đại diện cho sự bình tĩnh, cố gắng không ngừng để cùng nhau phát triển.

Mẫu thiết kế logo logistic AUSNZ Export Group do Bee Art thực hiện

Công ty xuất khẩu và logistic AUSNZ hoạt động tại Australia và xuất nhập khẩu chủ yếu các mặt hàng từ Australia và New Zealand. Thiết kế logo cho công ty xuất nhập khẩu AUSNZ, Bee Art lấy ý tưởng từ điểm chung trên lá quốc kì của 2 đất nước Australia và New Zealand, qua đó thể hiện sự gắn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Nét móc lên tượng trưng cho sự toàn cầu, phát triển, hiện đại, mang tầm vóc quốc tế. Nhìn vào logo, khách hàng sẽ nhận diện ngay được sản phẩm của thương hiệu là chính hãng, chất lượng đến từ Australia và New Zealand.

thiết kế logo vận tải 6.jpg

Mẫu thiết kế logo logistic Trading & Logistic DT do Bee Art thực hiện

Chim là biểu tượng cho sự tự do, bay cao bay xa, mang những điều tốt đẹp đến nhiều nơi, chu du khắp thế giới. Với ý nghĩa này, thương hiệu Dũng Trang mong muốn khẳng định sứ mệnh của mình trong lĩnh vực thương mại và vận tải, mang hàng hoá của mình đến tay người dùng, dù xa hay gần. Vì thế, logo đã sử dụng biểu tượng này kết hợp với 2 chữ cái “D” và “T”, viết tắt của tên thương hiệu. Font chữ được sử dụng là font chữ cứng, góp phần làm cho logo trở nên nổi bật hơn. Màu chủ đạo chính là màu đỏ đô, biểu tượng cho sức mạnh và độ đáng tin cậy của thương hiệu. Nhìn chung, tổng thể đơn giản nhưng khá hài hoà và dễ nhớ, mang lại thông điệp rõ ràng cho người tiêu dùng.

thiết kế logo vận tải 7.jpg

Mẫu thiết kế logo logistic Vina Cargo & Retail do Bee Art thực hiện

Nhìn vào lối thiết kế của logo, khách hàng dễ dàng nhận ra đây là thương hiệu liên quan đến vận chuyển hàng phạm vi quốc tế. Tên thương hiệu VINA được cách điệu với các nét đặc trưng của chữ V, được xếp cùng nhau một cách tinh tế tạo nên cái riêng cho logo. Với chiếc máy bay màu xanh bay xuyên qua dòng chữ làm cho logo trở nên bớt đơn điệu và thêm điểm nhấn thẩm mỹ cao cũng như phù hợp với ngành nghề. Màu chủ đạo của logo là màu đen và xanh, cùng với các nét chữ cứng thể hiện sự chắc chắn, mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.

thiết kế logo vận tải 8.jpg

Mẫu thiết kế logo logistic Sokudo Logistics do Bee Art thực hiện

Hình ảnh tượng trưng cánh chim trong logo ẩn ý về sức mạnh, niềm tin, uy tín cũng như mong muốn của tập thể công ty Sokudo Logistics, sẽ đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, kết nối các thương hiệu sản phẩm cả trong và ngoài nước. Hình tròn bao quanh chú chim thể hiện cho trái đất, khẳng định sứ mệnh logistic của công ty trên toàn thế giới. Màu xanh dương là biểu tượng cho trí tuệ, sự hiểu biết và sự vững vàng, uy tín. Đây cũng là màu sắc thể hiện đặc trưng ngành nghề lĩnh vực Logistics của công ty.

thiết kế logo vận tải 9.jpg

Mẫu thiết kế logo logistic Cambodia Ship do Bee Art thực hiện

Sóc vốn nổi tiếng là một loài động vật thông minh, nhanh nhẹn trong tự nhiên. Lựa chọn hình ảnh chú sóc làm đại diện cho logo của mình, Cambodia Ship muốn thể hiện tới khách hàng 2 nguyên tắc chính của mình - luôn trung thành, tận tâm và luôn nhanh nhẹn hết mức có thể. Như những chú sóc cần mẫn, Cambodia Ship sẽ chuyển giao từng gói hàng tới tận tay khách hàng một cách an toàn nhất.


Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng


Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng


Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng


Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng

Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng


Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng


Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng

Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng


Mẫu thiết kế logo logistic ấn tượng


Một thiết kế logo vận tải ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế logo logistic ấn tượng, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Bee Art để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

>>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo tại Bee Art

>>> Xem thêm: 5 lỗi sai khi thiết kế logo mà các công ty thường gặp phải

>>> Xem thêm:  Hé lộ 23 mẫu thiết kế logo kiến trúc ấn tượng năm 2022

 >>> Xem thêm: Gợi ý 27 mẫu thiết kế logo nha khoa ấn tượng năm 2022



✆ Phone: 077.34567.18 

✉ Email: info@beeart.vn

🌏 Web: www.beeart.vn

🌏 FB: www.fb.com/beeart.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội 

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh